בורר שפות

בלוגים

Quy trình khám sản phụ khoa là như thế nào?

Khám phụ khoa là xét nghiệm một vài gì, thực hiện một vài gì? Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ sắp phải chăng tâm lý thời gian đi khám sản phụ khoa.

Khám phụ khoa là 1 thủ tục cần thiết giúp cho phụ nữ theo dõi và có cảm giác những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh sản. Vậy, thăm khám phụ khoa là xét nghiệm một vài gì, thực hiện một vài gì? Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ sắp phải chăng tâm lý thời gian đi khám sản phụ khoa.

Khám sản phụ khoa là gì?

Xét nghiệm phụ khoa là hình thức thăm khám, khám bệnh cơ quan sinh dục của đối tượng chị em phụ nữ, gồm có âm đạo, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… nhằm theo dõi tình trạng tính mệnh bộ phận sinh sản hoặc nhận thấy những mầm bệnh (nấm, virus, vi khuẩn) gây viêm âm hộ và những bệnh lý tại cơ quan sinh sản.

xét nghiệm sản phụ khoa giúp cho các các chị em cảm nhận sớm các bệnh viêm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, nguy cơ u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và những dị kiểu ở đường sinh dục có thể gây nên ảnh hưởng đến nguy cơ sinh sản của các chị em.

Theo các bác sĩ, chứng bệnh sản phụ khoa có nguy cơ thấy tại bất cứ ai, Mặc dù bạn chưa lập gia đình hay đã lấy vợ, chưa quan hệ tình dục thường hay từng "yêu" tình dục thì mối nguy hại mắc những bệnh phụ khoa hoặc các chứng bệnh lý ở bộ phận sinh dục là vô cùng cao. Khá nhiều lúc căn bệnh đã âm thầm phát triển trong cơ thể tuy nhiên bạn vẫn chưa phát hiện. Hàng đầu do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn cần phải đi khám phụ khoa định kỳ 6 - 9 tháng/lần hoặc ít nhất một năm/lần nhắc từ khi bước tới độ tuổi 15, đặc trưng khi bạn đã "làm chuyện ấy" tình dục để sớm nhận thấy hay đề phòng bệnh 1 biện pháp tốt nhất.

Xét nghiệm sản phụ khoa bao gồm xét nghiệm một vài gì?

Khá nhiều chị em nữ giới câu hỏi chưa biết “khám phụ khoa là kiểm tra những gì, thực hiện một vài gì?”. Những thủ tục xét nghiệm cũng khá là dễ thực hiện và không biến mất tương đối nhiều thời gian. Kiểm tra phụ khoa tổng quan gồm có các thủ tục dưới đây:

  • khám bên bên cạnh
  • kiểm tra âm đạo
  • xét nghiệm tử cung
  • khám dịch tiết âm đạo
  • xét nghiệm máu
  • kiểm tra nước giải
  • khám tế bào cổ tử cung

đối với chị em phụ nữ quan hệ tình dục lần đầu tiên thì Sau đó 3 năm cần phải tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (PAP smear) để nhận ra sớm mối nguy hại ung thư cổ tử cung.

Xem thêm nội dung về bệnh phụ khoa:

Bảng giá khám phụ khoa hiện nay

Địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất Hà Nội

Các bước khám phụ khoa cơ bản:

Thông thường, thăm khám phụ khoa sẽ được tiến hành các bước sau:

  • Khai thác kiến thức, mức độ hiện tại của bệnh nhân

Trước lúc thực hiện làm những hoạt động khám bệnh, y bác sĩ sẽ hỏi những kiến thức cá nhân, tình trạng bệnh lý, triệu chứng bất thường và tiền sử bị bệnh của người bệnh. Qua những kiến thức nghiên cứu này, y bác sĩ sẽ quyết định các bước thăm khám chi đào thải tiếp theo.

  • thăm khám bên ngoại trừ

ở bước khám này, chuyên gia sẽ quan sát và khám bệnh bên bên cạnh cơ quan sinh dục, vùng ngực xem có gì thất thường không.

  • thăm khám bộ phận sinh dục nữ

Trong bước kiểm tra âm đạo này, bác sĩ sẽ xem xét bộ phận sinh dục nữ xem có gì bất thường không. Tiếp đó sẽ dùng dụng cụ mỏ vịt để đưa đến bên trong bộ phận sinh dục nữ nhằm quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Ở bước này, y bác sĩ có thể sẽ làm lấy mẫu khí hư hoặc tế bào giả dụ nghi ngờ người mắc bệnh mắc những chứng bệnh phụ khoa.

Đồng thời, y bác sĩ sẽ làm rất âm đầu dò để thăm khám toàn bộ cơ quan sinh dục với các chị em đã có gia đình thường đã giao hợp tình dục. Còn đối với một vài đối tác chưa quan hệ tình dục, y bác sĩ sẽ áp dụng cách vô cùng âm vùng bụng để tham khảo những thông tin này.

  • kiểm tra huyết trắng

tất cả các buổi thăm khám sản phụ khoa đều bao gồm bước khám dịch tiết âm đạo, nhằm giúp cho bác sĩ xác định xem liệu bạn có mắc những chứng bệnh nhiễm trùng âm đạo bởi nấm, trùng roi, tạp khuẩn hay không. Dịch tiết âm đạo thường hay được bác sỹ lấy trên kia đầu dò siêu âm hoặc uống khi soi bộ phận sinh dục nữ với mỏ vịt.

  • xét nghiệm tử cung

y bác sĩ thường sử dụng tay sờ nắn vùng bụng để xác định địa điểm, kích thước của tử cung. Bên cạnh đó, tại bước này bác sĩ có nguy cơ tiến hành siêu âm hay cực kỳ âm đầu dò để xác định cấu trúc, tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn chứng. Xét nghiệm tử cung là để xác định bệnh lý tại tử cung, y bác sĩ không thể bất chấp bước thăm khám này.

  • kiểm tra

Căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân mà y bác sĩ sẽ chỉ dẫn bệnh nhân tiến hành những thăm khám cần thiết phải thiết khác đó là khám máu, khám nước tiểu.

  • lời giải chữa trị và hẹn lịch kiểm tra lại

dưới thời điểm kiểm tra tổng quan và hiểu được các kiến thức cần thiết phải thiết, y bác sĩ sẽ kết luận về mức độ của bạn và tư vấn giải pháp chữa trị phù hợp nhất, Mặt khác hẹn lịch xét nghiệm lại để kiểm tra tốt nhất của quá trình điều trị.

רשומות בלוג נוספות

1 תגובה