Language Selector

Blogs

Bệnh tiểu đêm ở nam giới có nguyên nhân gì và chữa tiểu đêm bằng cách nào

Tiểu đêm là 1 trong các mô tả rối loạn tiểu một thể tương đối phổ biến ở nam giới. Vậy tình trạng này mang phải là bệnh không? Nguyên nhân nào dẫn đến tiểu đêm nhiều lần ở nam giới và khiến cho sao để giải quyết dứt điểm vấn đề này?

Tiểu đêm ở nam giới là bệnh gì?

Tiểu đêm hay đái đêm là tình trạng bạn buộc phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu. Có ba chiếc tiểu đêm chính:

  • Đa niệu về đêm.
  • Vấn đề lưu trữ bàng quang.
  • Tiểu đêm hỗn hợp.

Đa niệu hay đa niệu về đêm, tiểu đêm nhiều lần là thuật ngữ y tế chỉ việc đi tiểu đa dạng vào ban đêm. Bình thường, trong thời gian ngủ buổi tối, thân thể bạn sẽ cung ứng ít nước tiểu hơn và cô đặc hơn so có ban ngày, giúp bạn có thể ngủ liên tiếp 6-8 giờ mà ko cần thức dậy vào giữa đêm đi tiểu. Nếu bị đa niệu về đêm, cơ chế này sẽ bị rối loạn, thân thể bạn sẽ cung ứng nước tiểu nhiều vào đêm, làm bạn buộc phải thức dậy hơn 2 lần mỗi đêm để đi tiểu.

Tiểu đêm ở nam giới

Vấn đề lưu trữ bàng quang là tình trạng bóng đái không thể lưu trữ đủ lượng nước tiểu hoặc ko thể khiến trống hoàn toàn khi bạn đi vệ sinh. Kết quả là bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn, cả đêm lẫn ngày.

Tiểu đêm hẩu lốn là sự kết hợp của cả hai vấn đề đa niệu về đêm và vấn đề lưu trữ bàng quang. Nó thường tương tác tới những vấn đề y tế mãn tính.

Theo thống kê, 2/3 dân số ở độ tuổi 55-84 gặp những vấn đề liên quan tới bệnh tiểu đêm. Tuy nhiên hiện nay, chứng tiểu đêm cũng ảnh hưởng ko nhỏ tới một số phòng ban người trẻ, hiện tượng này được gọi là tiểu đêm ở người trẻ tuổi.

Kinh Đô Tư Vấn Miễn Phí

Tiểu đêm ở nam giới có căn nguyên do đâu?

Nguyên nhân gây rối loàn tiểu nhân thể ở nam giới cực kỳ đa dạng, các duyên do rộng rãi nhất bao gồm:

Bàng quang nâng cao hoạt (OAB): là nguyên do nhiều nhất gây rối loàn tiểu tiện ở cả nam giới và phụ nữ. Khi bóng đái hoạt động quá mức hay bóng đái bị kích thích, sẽ gây ra diễn đạt đi tiểu phổ biến lần vào cả ban ngày và ban đêm.

OAB thường gặp ở nam giới to tuổi do lão hóa; người bị rối loàn chức năng bàng quang sau khám chữa phì đại tuyến tiền liệt; người béo phì; hoặc các người trẻ thường xuyên bị căng thẳng, stress, mất ngủ, tiêu dùng rượu bia và hút thuốc lá…

Suy giảm chức năng thận: làm giảm tái hấp nước nước ở thận và tăng bài xuất nước tiểu, gây phải triệu chứng đi tiểu nhiều, đặc trưng là vào ban đêm.

Phì đại tuyến tiền liệt: khiến chèn lấn ống niệu đạo, cản trở cái nước giải và kích thích bàng quang, gây hiện tượng đi tiểu nhiều cả ban ngày và ban đêm ở nam giới.

Sỏi tiết niệu: sự xuất hiện của sỏi khiến cho cản trở đường dẫn nước tiểu ra ngoài, song song gây kích ứng bàng quang, gây đi tiểu nhiều, tất nhiên tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục... cả ban ngày lẫn ban đêm.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: nhiễm trùng gây kích thích bàng quang, dẫn đến tình trạng đi tiểu liên tục, tất nhiên đau, rát, nước tiểu đục, mang máu, với mùi hôi…

Đái tháo đường: Bệnh tiểu đường cũng là 1 nguyên cớ thường gặp gây hiện tượng đi tiểu rộng rãi ở nam giới, kèm theo trình bày khát nhiều, uống nhiều, ăn nhiều, và sút cân.

PK KINH ĐÔ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Khám chữa bệnh tiểu đêm ở nam giới

Để chữa trị bệnh tiểu đêm ở nam giới cần tùy thuộc vào nguyên nhân. Với mỗi nguyên cớ khác nhau sẽ có cách khám chữa và điều trị khác nhau, không với loại thuốc nào để điều trị chung cho tất cả các nguyên nhân. Về cơ bản:

Nếu tiểu đêm do bệnh lý, bạn phải chữa trị dứt điểm những bệnh lý đó. Lúc này, tình trạng tiểu đêm sẽ được cải thiện.

Nếu tiểu đêm ko do bệnh lý, bạn phải thay đổi thói quen uống nước của mình. Không nên uống quá rộng rãi nước trước khi ngủ, đặc trưng là những thức uống lợi tiểu như rượu, trà hay cà phê, nước ngọt.

Tóm lại tình trạng tiểu nhiều, tiểu đêm ở nam giới gây ra nhiều bất nhân thể trong cuộc sống, khiến bệnh nhân luôn lo lắng, mất ngủ, mệt mỏi. Do đó, cần sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán căn do tiểu đêm rộng rãi và phối hợp chặt chẽ sở hữu bác sĩ trong giai đoạn khám chữa. Nhờ ấy người bệnh mới có hy vọng giảm số lần đi tiểu ban ngày lẫn ban đêm, tiểu són, tiểu không kiểm soát, cũng như bình phục sức khỏe của hệ thống tâm thần và cơ kiểm soát hoạt động tiểu tiện tốt.

Nam giới mắc chứng tiểu đêm đa dạng lần mang thể tới phòng khám Kinh Đô để được chẩn đoán xác định duyên cớ và can thiệp khám chữa. Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu hàng đầu tại Kinh Đô sẽ thực hành các cách thăm khám phải thiết sắm ra nguyên cớ gây hội chứng tiểu đêm và đưa ra những tham vấn khám chữa và điều trị hiệu quả nhất, giúp bệnh nhân sớm trở lại nếp sinh hoạt bình thường.

PK KINH ĐÔ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Khám chữa và điều trị bệnh tiểu đêm ở đâu nhanh chóng và tốt nhất tại Bắc Giang

Nếu bạn đang do dự ko biết chữa bệnh tiểu đêm ở đâu phải chăng thì các thầy thuốc tại phòng khám Kinh Đô sẵn sàng giúp bạn khám chữa tình trạng này.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Kinh Đô với liên hệ tại số 79 Nguyễn Thị Minh Khai – thị thành Bắc Giang là một trong các phòng khám chuyên nam khoa, phụ khoa uy tín. Đã và đang chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, không chỉ cho người dân Bắc Giang mà còn với cả Hà Nội, Bắc Ninh, hay Thái Nguyên tới thăm khám.

Phòng khám đa khoa Kinh Đô

Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ chuyên gia sở hữu trình độ chuyên môn cao hài hòa cộng hệ thống trang trang bị y khoa tân tiến sẽ giúp công đoạn thăm khám và khám chữa bệnh với thể diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, nhằm san sớt cộng bệnh nhân phần nào về gánh nặng kinh tế, phòng khám đang ứng dụng chương trình tri ân, giảm 30% tầm giá thăm khám và 50% mức giá phẫu thuật cộng mang gói khám siêu ưu đãi chỉ 280K.

Theo những chuyên gia, xác định đúng căn do là chìa khóa để khám chữa và điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn tiểu luôn thể ở nam giới. Vì vậy, khi có dấu hiệu tiểu luôn tiện bất thường, bạn hãy sớm đi gặp thầy thuốc để được thăm khám và hướng dẫn sử dụng thuốc khám chữa và điều trị phù hợp.

Ngoài việc thực hành đúng theo những gì chuyên gia đã chỉ định thì bệnh nhân cũng sở hữu thể lưu lý 1 số các vấn đề sau đây để việc trị liệu được nhanh chóng và đạt hiệu quả thấp nhất.

Cắt giảm những thực phẩm và đồ uống sở hữu thể gây kích thích bàng quang, bao gồm: cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống với ga, chất khiến ngọt nhân tạo, cam chanh và thực phẩm cay nóng.

  • Thăm khám tuyến tiền liệt định kỳ 6 – 12 tháng/ 1 lần.
  • Luyện tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng khỏe mạnh.
  • Không hút thuốc lá.
  • Sinh hoạt điều độ, giảm căng thẳng, stress, mất ngủ…

Trên đây là một số thông báo về bệnh tiểu đêm ở nam giới. Địa chỉ chữa bệnh tiểu đêm ở Bắc Giang chỗ nào tốt. Nếu độc giả còn thắc mắc hay với câu hỏi nào mà trong bài viết chưa nhắc tới hãy liên hệ ngay tới số điện thoại của thầy thuốc: 0328.266.934 để được bàn bạc và tham vấn miễn chi phí về tình trạng bệnh.

PK KINH ĐÔ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Có thể bạn quan tâm:

cách chữa tiểu rắt

phòng khám kinh đô có tốt không

Nguồn tham khảo thêm:

https://www.transport.gov.za/web/bacsituvan79/home/-/blogs/benh-tieu-em-o-nam-gioi-co-nguyen-nhan-gi-va-chua-tieu-em-tot-nhat

http://imla.ttime.be/web/bacsituvan79/home/-/blogs/benh-tieu-em-o-nam-gioi-do-au-va-chua-tieu-em-nhu-the-nao

http://www.grupoagroempresa.com.ar/web/bacsituvan79/home/-/blogs/712966

https://osp.stat.gov.lt/group/281032/home/-/message_boards/message/8557808