Language Selector

Blogs

Một vài vấn đề phải rõ về chảy máu sau khi xét nghiệm tế bào cổ tử cung

Nhiều người làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung nhận thấy chảy máu nhẹ hoặc mang đốm trong vài ngày sau khi xét nghiệm. Trong tất cả các trường hợp, đây ko cần là duyên cớ đáng lo ngại và nó thường biến mất mà ko bắt buộc can thiệp.

Triệu chứng này sở hữu thể xảy ra do xét nghiệm tế bào cổ tử cung mang thể gây kích ứng những mạch máu của cổ tử cung, gây chảy máu nhẹ.

Rất hiếm khi xảy ra hiện tượng chảy máu rộng rãi hoặc kéo dài sau lúc khiến cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung. Chảy máu đa dạng đôi lúc với thể xảy ra vì chu kỳ hàng tháng của 1 người trùng sở hữu thời khắc xét nghiệm. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt không phải là nguyên nhân, chảy máu phổ biến sau lúc xét nghiệm tế bào cổ tử cung với thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc một vấn đề sức khỏe khác.

Trong bài viết này, cùng phòng khám Kinh Đô Bắc Giang tìm hiểu các căn nguyên gây chảy máu sau khi xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung và những tác dụng phụ sở hữu thể với khác của xét nghiệm này.

Đi khám phụ khoa chảy máu sau khi xét nghiệm

Nguyên nhân chảy máu sau khi làm cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung

Trong phần lớn những trường hợp, không với vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào gây ra hiện tượng chảy máu sau lúc khiến cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung. Do đó, những người bị chảy máu nhẹ tạm mà ko sở hữu những triệu chứng khác nói chung ko nên buộc phải lo lắng.

Các căn nguyên có thể nhất gây chảy máu sau khi làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao gồm:

  • Kích ứng cổ tử cung
  • Chảy máu nhẹ, hoặc lấm tấm, thường gặp sau lúc làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung.

Trong giai đoạn xét nghiệm tế bào cổ tử cung, chưng sĩ sẽ lấy một cái nhỏ tế bào cổ tử cung để tầm soát ung bứu cổ tử cung.

Việc tập kết những tế bào từ cổ tử cung mang thể gây ra chảy máu nhẹ hoặc đốm mang thể kéo dài từ một đến 2 ngày.

Chảy máu thường xảy ra do xét nghiệm kích thích cổ tử cung hơn là do có bất cứ điều gì bất thường. Đối sở hữu đa số toàn bộ người, máu dừng chảy và ko tái phát.

Thai kỳ

Khi với thai, cổ tử cung mang phổ biến mạch máu hơn và lưu lượng máu nâng cao lên. Do đó, nó dễ chảy máu hơn do bị kích thích, thậm chí siêu sớm trong thời kỳ mang thai.

Khi giai đoạn sở hữu thai càng ngày càng lớn, và sức nặng của tử cung gây áp lực lên cổ tử cung, cổ tử cung càng dễ bị chảy máu.

Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung sở hữu thể gây kích ứng các mạch máu phong phanh và gây chảy máu.

Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung sẽ không gây sẩy thai, và chảy máu nhẹ sau lúc khiến xét nghiệm tế bào cổ tử cung ko sở hữu tức là một người sẽ bị sẩy thai. Tuy nhiên, 1 người buộc phải tới gặp bác bỏ sĩ trường hợp tình trạng chảy máu ngày càng nặng hơn hoặc gây ra chuột rút.

Hành kinh

Một người làm cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung 1 vài ngày trước kỳ kinh nguyệt mang thể nhận thấy đốm máu sau khi xét nghiệm, mang xuất huyết nhiều sau đó vài ngày. Loại chảy máu này sở hữu thể là tự dưng và không cần là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng.

Các dấu hiệu điển hình cho thấy ra máu sau khi kiểm tra là do thời kì hành kinh bao gồm:

  • Phát hiện 1 vài ngày trước khi kỳ kinh nguyệt đến hạn
  • Chảy máu vào khoảng thời gian lúc kỳ kinh thường xuất hiện
  • Dòng máu chảy theo kiểu chảy máu thông thường của người đó

Các lý do ít với khả năng gây chảy máu sau khi khiến cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung bao gồm:

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường với ít triệu chứng. Tuy nhiên, với thể sở hữu một số hiện tượng chảy máu âm đạo thất thường giữa các kỳ kinh trong công đoạn đầu của ung thư cổ tử cung và chảy máu âm đạo nghiêm trọng ở quá trình cuối.

Mặc dù xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung sẽ ko kích hoạt dòng chảy máu này nhưng nó có thể gây chảy máu thêm.

Những người bị ung bứu cổ tử cung mang thể bị chảy máu:

  • Giữa những kỳ
  • Trong hoặc sau lúc quan hệ tình dục
  • Trong hoặc sau khi tập thể dục

Một số người thấy ra máu lần thứ 1 ko cần vì nó mới xuất hiện mà vì họ để ý hơn đến những triệu chứng âm đạo sau lúc làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung.

Bất kỳ ai bị chảy máu âm đạo không theo quy luật thường nhật hoặc nhận thấy bất kỳ hiện tượng chảy máu nào sau lúc mãn kinh cần cửa hàng với bác sĩ.

Cổ tử cung bị xói mòn

Một cổ tử cung bị xói mòn với nghĩa rằng cổ tử cung là nhạy cảm thất thường và dễ bị kích ứng.

Nhiều người mang cổ tử cung bị xói mòn mà ko với những triệu chứng khác và họ thường không được chẩn đoán. Đôi khi, cổ tử cung bị xói mòn xảy ra do 1 căn bệnh kích thích các huyết quản ở cổ tử cung.

Một số điều kiện y tế mang thể làm cho cổ tử cung bị xói mòn bao gồm:

  • Viêm cổ tử cung do nhiễm trùng hoặc chấn thương
  • Chlamydia, một bệnh nhiễm trùng truyền nhiễm qua đường tình dục với thể điều trị được (STI)
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung, là tình trạng những tế bào bên trong cổ tử cung chuyển động ra lớp bên không tính của cổ tử cung

Tìm hiểu thêm về những bệnh phụ khoa và các vấn đề khác:

viêm phụ khoa sau sinh
dấu hiệu viêm vùng chậu
bệnh viêm vùng chậu
tắc ống dẫn trứng
rối loạn cương dương
biểu hiện của viêm niệu đạo
polyp cổ tử cung
nang naboth cổ tử cung
buồng trứng đa nang
u nang buồng trứng
nguyên nhân u nang buồng trứng
u nang buồng trứng ở tuổi dậy thì
ngứa vùng kín
dấu hiệu của viêm phụ khoa
mọc mụn ở vùng kín
phá thai
chăm sóc sau khi phá thai
phá thai ngoại khoa
viêm buồng trứng
khí hư bất thường
độ ph âm đạo
viêm âm đạo
mất trinh là gì
bảng giá phá thai
tư vấn phá thai
địa chỉ phá thai an toàn
phòng khám phụ khoa ở bắc giang
phòng khám tư vấn sức khỏe sinh sản
địa chỉ phá thai an toàn ở bắc giang
đánh giá phòng khám kinh đô bắc giang

Các tác dụng phụ khác

Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung rất an toàn và đa số hầu hết người chỉ cảm thấy chuột rút nhẹ trong công đoạn làm cho thủ thuật.

Một số người bị chuột rút dữ dội hơn rưa rứa hoặc tồi tệ hơn trong kỳ kinh nguyệt. Những người khác sở hữu thể nhận thấy chuột rút kéo dài trong 1-2 ngày sau khi kiểm tra.

Thường không với tác dụng phụ nào khác. Tuy nhiên, có thể xảy ra phản ứng dị ứng có các thiết bị mà chưng sĩ dùng trong công đoạn thử nghiệm, chẳng hạn như bít tất tay tay cao su hoặc chất bôi trơn âm đạo.

Một người nhận thấy ngứa hoặc rát ở âm đạo hoặc cửa mình trong hoặc sau lúc thí nghiệm bắt buộc cửa hàng mang bác sĩ.

Những gì mong đợi

Trong công đoạn xét nghiệm tế bào cổ tử cung, chưng sĩ thường sử dụng một công cụ y tế gọi là mỏ vịt để mở thành âm đạo và giúp cổ tử cung dễ tiếp cận hơn. Mỏ vịt sở hữu thể cảm thấy lạnh lúc đi vào thân thể và thiết bị có thể gây áp lực hoặc đau khi chuyên gia y tế mở nó ra.

Tiếp theo, chuyên gia săn sóc sức khỏe đưa 1 miếng gạc vào cổ tử cung để lấy chiếc mô. Một số người cảm thấy đau hoặc chuột rút, nhưng quá trình này chỉ kéo dài trong vài giây.

Kỹ thuật viên phòng thử nghiệm sẽ coi xét loại và tìm kiếm những bất thường.

Nếu xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung xác định được những đổi thay bất thường của tế bào, chưng sĩ mang thể bắt buộc 1 bí quyết khác hoặc bắt buộc sinh thiết cổ tử cung hoặc khám cổ tử cung được gọi là soi cổ tử cung.

Khi nào tới gặp chưng sĩ

Cần shop có phòng khám ví như ko nhận được kết quả xét nghiệm trong vòng 2 tuần.

Người bệnh phải tới gặp bác bỏ sĩ trường hợp họ đã khiến cho xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung và mang vấn đề:

  • Chảy máu siêu nhiều hoặc không hết sau 1-2 ngày
  • Chảy máu tác động đến kinh nguyệt không biến mất sau một tuần
  • Chuột rút hoặc đau dữ dội
  • Đau và ngứa âm đạo hoặc âm hộ
  • Đốm khi sở hữu thai nặng hơn hoặc không biến mất trong vòng 1 ngày

Tóm lại

Việc đánh giá ung độc cổ tử cung với thể gây căng thẳng, đặc trưng đối có các người lo lắng về cơn đau hoặc lo ngại rằng họ mang thể bị ung thư.

Mặc dù lo lắng về những triệu chứng xuất hiện sau xét nghiệm tế bào cổ tử cung là điều tự nhiên, nhưng đối mang hầu hết toàn bộ người, chảy máu nhẹ là 1 phản ứng hoàn toàn thường ngày của thân thể đối có xét nghiệm.

Bác sĩ sở hữu thể giải đáp đa số lo lắng và thắc mắc về chảy máu sau lúc làm cho xét nghiệm tế bào cổ tử cung.

Người bệnh phải cửa hàng có bác sĩ ví như chảy máu của họ có vẻ nặng thất thường hoặc những triệu chứng khác kèm theo

Tư vấn miễn phí

Có thể bạn quan tâm:

http://wiedza.imp.lodz.pl/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-vai-tinh-huong-phai-ro-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

http://www.videovivo.it/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-so-tinh-huong-nen-biet

http://snnptnt.danang.gov.vn/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-so-van-%C4%91e-nen-ro-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://tthtdn.danang.gov.vn/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-nhung-van-%C4%91e-phai-nam-%C4%91uoc

https://talentmaschine.de/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-vai-ieu-nen-ro

https://stpeterline.com/en/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-so-van-e-can-nam-uoc-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://srv-222.westeurope.cloudapp.azure.com/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-vai-ieu-nen-ro

https://siigap.cjneamt.ro/web/bacsituvan79/home/-/blogs/cac-van-e-nen-biet-ve-chay-mau-sau-luc-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://service.artland.de/web/03459540-001-0000033060-090/home/-/blogs/nhung-van-e-can-biet-ve-chay-mau-sau-luc-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://www.rohm.com/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-so-van-e-phai-biet

https://maschinenhaus-toolbox.de/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-vai-ieu-can-biet-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://innovation.cccb.org/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-vai-tinh-huong-phai-biet-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://idiger.gov.co/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-nhung-tinh-huong-nen-ro

https://hopr.gov.et/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-so-tinh-huong-can-biet

https://hcen.salud.uy/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-vai-ieu-nen-ro-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://entreprises.cnmsante.fr/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-mot-vai-ieu-nen-nam-uoc

https://ehealth.serres.gr/web/bacsituvan79/home/-/blogs/xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung-bi-chay-mau-cac-tinh-huong-phai-biet

https://edu.sepve.org.gr/web/bacsituvan79/home/-/blogs/cac-ieu-phai-biet-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung

https://dovepranzo.edenred.it/web/bacsituvan79/home/-/blogs/mot-so-van-e-nen-nam-uoc-ve-chay-mau-sau-khi-xet-nghiem-te-bao-co-tu-cung