Language Selector

Blogs

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì

Sùi mào gà là căn bệnh phổ biến và có tốc độ lây nhiễm rất nhanh qua đường quan hệ tình dục. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, sùi mào gà sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống tình dục của người bệnh

Sùi mào gà là căn bệnh phổ biến và có tốc độ lây nhiễm rất nhanh qua đường quan hệ tình dục. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, sùi mào gà sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống tình dục của người bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bệnh sùi mào gà là gì, biểu hiện như thế nào và cách phòng tránh, chữa trị ra sao. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám An Giang sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề này.

Sui mao ga là bệnh do virus Human pavova (HPV) gây ra, đây là một loại virus DNA gây u nhú trên vùng da của cơ thể người. Các u nhú đó có hình mụn cơm, mụn cóc, mọc thành từng chùm nhìn như mào gà, nên được gọi là bệnh sùi mào gà.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà bắt nguồn từ virus HPV, thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở tay, miệng hoặc bất kể vùng da nào khi tiếp xúc với vùng da bị sùi mào gà mà không được vệ sinh sạch sẽ.

Sùi mào gà cũng thể thể lây nhiễm từ mẹ sang con bởi HPV có ở dịch ối. Do đó, khi người mẹ bị sùi mào gà, nên tiến hành mổ lấy thai để trẻ không bị lây nhiễm .
Ngoài ra, việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, quần áo, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu … cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

-Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Ở nam giới, sau 2 – 9 tháng bị lây bệnh, người bệnh sẽ có một số biểu hiện sau:

+ xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, nhìn như hạt cơm có đường kính từ 1-2mm, màu hồng, bề mặt ráp ở quy đầu, thân dương vật.

+ Sau một thời gian, những nốt sùi này mọc càng ngày càng nhiều, kết nối thành từng chùm trông giống mào gà hay hoa súp lơ, có màu trắng hồng.

+ bề mặt các sùi này mềm, mủn ram ẩm ướt. Nếu dùng tay ấn vào ác nốt sùi có thể có mủ.

+ Sùi mào gà không gây ngứa, đau đớn hoặc khó chịu

+ Dần dần sùi sẽ phát triển to khiến nam giới khó chịu khi đi lại, va chạm, cọ sát có thể gây đau, chảy máu, sùi có nhiều mủ.

– Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

+ Những nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở : âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn

+ Sau 1- 6 tháng bị lây bệnh, sẽ xuất hiện những sùi, mềm như những nhú gai màu hồng, đường kính khoảng từ 1-2 mm, bề mặt ráp.

+ Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ.

+ Bề mặt các sùi mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ, kèm theo sốt hoặc đau đớn

Điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ cản trở giao hợp, mà còn có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm khác như: viêm nhiễm dương vật (âm đạo), ung thư dương vật (âm đạo), gây vô sinh … Vì vậy khi có triệu chứng của bệnh sùi mào gà, bạn cần phải đi khám ngay để được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Tuy nhiên, sùi mào gà là bệnh khó chữa khỏi triệt để và rất dễ tái phát. Vì vậy, bạn phải chọn những cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được điều trị triệt để.

Hiện nay có một số biện pháp thông thường được áp dụng trong điều trị sùi mào gà như: phẫu thuật lạnh, hóa chất gây bỏng, đốt điện hoặc laser. Hiệu quả của mọi phương pháp đều rất khiêm tốn nếu như không muốn nói là thất bại, bởi tỷ lệ tái phát rất cao.

Tham Khảo Thêm:

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/4-viec-ban-co-the-thuc-hien-moi-ngay-de-co-be-luon-nhu-tuoi-doi-muoi/

https://xn--kinhnghimsckhe-d68greys.vn/nam-gioi-cat-bao-quy-dau-co-anh-huong-den-khoai-cam-khi-quan-he/

https://xn--kinhnghimsckhe-d68greys.vn/thuoc-tranh-thai-dang-gel-boi-cho-dan-ong/

https://xn--kinhnghimsckhe-d68greys.vn/cua-bien-bo-than-trang-duong/

https://xn--kinhnghimsckhe-d68greys.vn/moi-quan-he-tinh-duc-suc-khoe/

tư vấn online