Language Selector

Blogs

bệnh sùi mào gà ở lưỡi 

Theo thống kê cho thấy, có khoảng 15% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi bị biến chứng thành ung thư vòm họng, điều này cho thấy sự nguy hiểm của căn bệnh xã hội mà ai cũng có thể gặp phải, kể cả trẻ em.

Nhiều người khi mắc phải bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường ngỡ ngàng vì nghĩ rằng sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Thực tế thì virus sùi mào gà có thể xâm nhập vạo bất kỳ bộ phận nào của cơ thể và gây bệnh, trong đó có sùi mào gà lưỡi. Sùi mào gà ở lưỡi cực kỳ nguy hiểm, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn có thể biến chứng ung thư vòm họng – đe dọa đến tính mạng con người. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kiến thức về sùi mào gà ở lưỡi là gì, nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị kịp thời để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Hiện tượng sùi mào gà ở lưỡi

Hiện tượng sùi mào gà ở lưỡi

Theo thống kê cho thấy, có khoảng 15% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi bị biến chứng thành ung thư vòm họng, điều này cho thấy sự nguy hiểm của căn bệnh xã hội mà ai cũng có thể gặp phải, kể cả trẻ em.

Bác sĩ Phòng Khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh Sài Gòn cho biết: Sùi mào gà ở lưỡi do virus Human papilloma (HPV) gây ra và virus HPV tuýp 6, 11 được tìm thấy trong 120 chủng HPV chính là nguyên nhân gây ra hơn 90% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi.

Nguyên nhân sùi mào gà ở cuống lưỡi

Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh có khả năng lây truyền rất nhanh từ người này sang người khác mà nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng hoặc hôn người mắc bệnh sùi mào gà.
  • Tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ hoặc vết thương hở của người nhiễm bệnh.
  • Virus HPV có thể tồn tại khoảng 3 – 4 tiếng ở môi trường bên ngoài nên trong khoảng thời gian này người bệnh mà sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, cốc, bát đũa,… thì rất dễ mắc bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi.

Cách nhận biết sùi mào gà ở lưỡi

Virus HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng và bắt đầu bộc phát ra bên ngoài cơ thể với những triệu chứng điển hình như:

  • Ở lưỡi và khoang miệng có cảm giác tê rát, nổi mảng đỏ hoặc trắng, khó khăn khi ăn uống.
  • Xuất hiện các nốt u nhú nhỏ li ti trên bề mặt lỡi với kích thước khoảng 1-2mm có hình giống như chiếc đĩa bẹt, bề mặt ráp, mọc riêng rẽ với nhau.
  • Các nốt sùi phát tiển lớn hơn với kích thước khoảng 3-4mm mọc liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm như mào gà hoặc súp lơ, bề mặt ẩm ướt, mểm mủn, khi ấn vào hoặc ăn uống có thể chảy máu chảy mủ.
  • Đau rát, sưng vòm họng gây khó khăn khi ăn uống, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sút cân.
  • Nếu quan sát sẽ thấy các nốt sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở lưỡi mà còn xuất hiện cả ở miệng, vòm họng, nướu. Ngoài ra, trong thời gian mắc bệnh lưỡi sùi mào gà, nếu người bệnh không chú ý vệ sinh thì virus có thể lây lan sang các vùng khác gây sùi mào gà ở chân tay, sùi mào gà ở cơ quan sinh dục,…

Hình ảnh bị sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà ở lưỡi rất dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng nếu bạn không chú ý quan sát và tìm hiểu kỹ lưỡng về căn bệnh này thì rất dễ chẩn đoán sai bệnh và điều trị sai phương pháp. Để giúp người bệnh có cái nhìn cụ thể hơn, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khao Quốc Tế Cộng Đồng đã chia sẻ một số hình ảnh về sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng, hãy cùng tham khảo.

Nguy hại khôn lường của bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Khi nhắc đến sùi mào gà ở lưỡi, chăc hẳn những bệnh nhân đã từng mắc phải căn bệnh này không khỏi rùng mình bởi những biến chứng khủng khiếp do bệnh gây ra. Cụ thể:

  • Tăng nguy cơ ung thư vòm họng nếu nhiễm phải virus HPV tuýp 16, 18
  • Lây truyền cho bạn tình/vợ/chồng, người thân trong gia đình, bạn bè,…
  • Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV,…
  • Các nốt sùi ở lưỡi khi bị vỡ chảy mủ gây đau rát, khó chịu cho người bệnh và cản trở việc ăn uống.
  • Khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, e ngại giao tiếp với những người xung quanh, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống.
  • Làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Do vậy, khi có nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi, người bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

Rất nhiều trường hợp người bệnh bị sùi mào gà đã tiến hành điều trị nhưng bệnh không khỏi hẳn, sau một thời gian lại tái phát nên rất lo lắng không biết sùi mào gà ở lưỡi có chữa được không. Các chuyên gia Phòng Khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh cho biết: Sùi mào gà là căn bệnh rất khó chữa, càng chữa trị sớm tỷ lệ thành công càng cao. Đối với các trường hợp đã chữa sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở lưỡi nói riêng mà bệnh không khỏi thì có thể do người bệnh điều trị sai phương pháp, điều trị tại cơ sở kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém hoặc sau điều trị không chú ý kiêng cữ và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Để chữa khỏi bệnh sùi mào gà ỡ lưỡi, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp chữa bệnh hiệu quả.
  • Tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Kết hợp điều trị cả với bạn tình/vợ/chồng để tránh tình trạng lây truyền chéo cho nhau. Tức là sau khi bạn đã chữa khỏi bệnh lại có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với người bệnh có thể sẽ nhiễm bệnh trở lại.
  • Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với nhiều đối tượng, sống chung thủy 1 vợ - 1 chống.
  • Tránh tiếp xúc vết thương hở với những đối tượng có nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà.
  • Không dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người khác.

Sùi mào gà ở lưỡi điều trị như thế nào an toàn, hiệu quả?

Sùi mào gà ở lưỡi điều trị như thế nào an toàn hiệu quả? Việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở lưỡi cần phải dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể. Việc dùng sai thuốc, sai cách không chỉ khiến bệnh phát triển nặng hơn, tái phát thưởng xuyên, ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó khăn trong điều trị và tốn kém chi phí. Vì thế, chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà khi có dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Hiện nay, đối với bệnh sùi mào gà ở lưỡi, các chuyên gia Phòng Khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh đang áp dụng bằng phương pháp quang động IRA kết hợp thuốc đông tây y.

IRA sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương và các vùng bệnh có nguy cơ phát triển thành ung thư mà không gây đau đớn, chảy máu, không ảnh hưởng đến vùng xung quanh, hồi phục nhanh, không để lại sẹo.

Sau đó, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc tây y đặc trị để hỗ trợ kháng nguyên các virus HPV, đồng thời kết hợp thuốc đông y để tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, tái tạo lại các tế bào bị hoại tử, đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Với phương pháp điều trị tiên tiến này, thời gian qua phòng khám đã hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở lưỡi thành công cho rất nhiều trường hợp giúp người bệnh tự tin sống khỏe và hạnh phúc mỗi ngày. Lượng bệnh nhân tin tưởng và đến với phòng khám cũng ngày càng gia tăng không chỉ tại Sài Gòn mà còn đến từ các tỉnh thành lân cận nên chị em hãy tin tưởng khi chữa sùi mào ở ở lưỡi tại phòng khám.

Chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh – Địa chỉ chữa sùi mào gà ở miệng uy tín, chất lượng tại Sài Gòn

Hiện nay, chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh đang là đơn vị y tế uy tín chuyên khoa về thăm khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản,… được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo người bệnh tín nhiệm. Sở dĩ nhận phòng khám nhận được nhiều tín nhiệm và phản hồi tích cực của người bệnh là bởi:

  • Phòng khám là đơn vị uy tín lâu năm, được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai.
  • Có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn tại Sài Gòn.
  • Phòng khám luôn chú trọng đầu tư và cập nhật các trang thiết bị y tế hiện đại tại các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Sỹ, Nhật Bản,… nhằm mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, áp dụng điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động IRA kết hợp thuốc đông tây y mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát.
  • Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chi đáo, tận tình chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh.
  • Mọi chi phí khám chữa bệnh công khai với bệnh nhân trước khi điều trị và giá niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật.

Với những ưu thế nổi bật trên, Phòng Khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn để điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi.

Xem Thêm:

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/ha-kali-mau-co-the-gay-tu-vong-neu-khong-dieu-tri-kip-thoi/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/bien-phap-dieu-chinh-roi-loan-kali-mau/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/chat-beo-giup-gi-cho-co-the/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/xet-nghiem-afp-l3-va-ung-thu-bieu-mo-te-bao-gan/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/sinh-thiet-tuc-thi-co-phat-hien-ung-thu-tuyen-giap-khong/

Để được tư vấn cụ thể bệnh sùi mào gà ở lưỡi, gọi tới số máy  028.3755.3666 để được các bác sĩ tại phòng khám giải đáp miễn phí.

tư vấn online