Language Selector

Blogs

Biến chứng nguy hiểm khi bị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh gây ra do các virus HPV (Human papilloma virus), chúng xâm nhập vào co thể người qua nhiều con đường khác nha như đường tình dục

Bị bệnh sùi mào gà không những gây ảnh hưởng tới ngoại hình làm thân thể bệnh nhân bị biến dạng xấu xí ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân mà còn khiến bệnh có nguy cơ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác nếu không được chữa trị sớm và kịp thời. Bài viết hôm nay sẽ xoay quanh chủ đề biến chứng nguy hiểm khi bị xùi mào gà nhằm giúp các bạn hiểu và nắm rõ hơn về những tác hại của căn bệnh này có thể gây ra cho chúng ta.

Bệnh sùi mào gà là bệnh như thế nào

Bệnh sùi mào gà là bệnh gây ra do các virus HPV (Human papilloma virus), chúng xâm nhập vào co thể người qua nhiều con đường khác nha như đường tình dục (chiếm trên 70% các nguyên nhân gây bệnh), qua đường truyền máu, đường tiếp xúc ngoài da, đường dùng chung các đồ dùng cá nhân hay lây truyền từ mẹ sang con)

Bệnh sùi mào gà nằm trong danh sách các bệnh xã hội nguy hiểm, chúng gây ra rất nhiều tác hại cho bệnh nhân và có tốc độ lây lan nhanh chóng. Khi mắc bệnh sùi mào gà bệnh nhân thường có các biểu hiện điển hình như xuất hiện các u nhú ở bộ phận sinh dục chúng có hình dạng giống như những chiếc mào gà hay bông súp lơ, mầu hồng tươi và mềm có thể đạt tới kích thước từ 10-15cm. Khi bệnh nặng các u nhú sẽ lan ra khắp cơ thể bao gồm cả chân, tay, mắt, miệng… và rất dễ bị tổn thương khi có va chạm mạnh.

Biến chứng nguy hiểm khi bị sùi mào gà

Khi bạn bị mắc bệnh sùi mào gà các virus HPV sẽ xâm nhập sâu vào các tế bào trong cơ thể và gây bệnh, nếu không được chữa trị số lượng các virus gây bệnh ngày càng tăng bệnh sẽ trầm trọng hơn và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như.

– Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

–  Gây ung thư dương vật, ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng (nếu u nhú xuất hiện ở miệng) rất khó chữa trị và gây nguy hiểm tới tính mạng của các bệnh nhân. Theo nghiên cứu khi mắc bệnh sùi mào gà mà không được chữa trị sớm kịp thời thì bệnh nhân sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư lên tới 15%.

– Gây vô sinh ở cả nam và nữ do các tác động của chúng lên bộ phận sinh dục gồm cả tinh hoàn của nam giới và buồng trứng của nữ khiến cho họ không còn khả năng sinh sản tự nhiên được.

Các biến chứng của bệnh sùi mào gà đều rất nguy hiểm chúng đều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bệnh nhân cũng như tính mạng của họ khi đa số các bệnh ung thư đều không thể chữa trị.

Cách phòng chống bệnh sùi mào gà hiệu quả

Bệnh sùi mào gà có tính chất nguy hiểm phát tán nhanh và rộng trong xã hội hiện nay khi mà các mối quan hệ ngày càng trở nên phức tạp và các tệ nạn xảy ra nhiều hơn, mỗi chúng ta đều phải có cách để phòng chống bệnh sùi mào gà hiệu quả.

– Không quan hệ tình dục bừa bãi đặc biệt là với các đối tượng lạ

– Trước khi truyền máu nguồn máu cần được xét nghiệm máu cẩn thận

– Không dùng chung các đồ dùng cá nhân nhân như quần áo, khăn mặt, bàn chải răng, dao cạo, cốc chén…

– Khi mắc bệnh tuyệt đối không nên mang thai

– Không tiếp xúc với các bệnh nhân khi cơ thể có những vết thương hở

– Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống đầy đủ và tập luyện thể thao đều đặn để có một sức khỏe tốt chống lại các loại vi khuẩn vi nấm xâm nhập.

Biến chứng của bệnh sùi mào gà thực sự rất nguy hiểm vì vậy nếu các bạn phát hiện ra các triệu chứng bệnh sùi mào gà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 028.3755.3666 các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào.

► Xem chi tiết:

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/toc-layer-nam-va-cach-tao-kieu-hien-dai-khien-chang-me-man/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/toc-side-part-tao-kieu-cho-quy-ong-dep-hoan-hao-tren-moi-mat-tran/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/nhung-kieu-toc-mohican-dep-va-hien-dai-nhat-cho-anh-chang-ca-tinh/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/tong-hop-nhung-kieu-toc-nam-dep-nhat-hop-voi-tung-khuon-mat/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/tai-sao-bi-cham-kinh-nguyet/

tư vấn online