Language Selector

Blogs

Các nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người bệnh và những người xung quanh. Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng bệnh chỉ lây lan qua đường tình dục không an toàn

Sùi mào gà là một bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người bệnh và những người xung quanh. Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng bệnh chỉ lây lan qua đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên, trên thực tế quan hệ tình dục không phải là nguyên nhân duy nhất gây bệnh sùi mào gà, bạn cũng có thể mắc bệnh do các nguyên nhân khác. Vậy có những nguyên nhân nào gây bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà là do virut Human papilloma (HPV) gây ra u nhú ở người. Độ tuổi dễ mắc bệnh nhất là những người trong độ tuổi sinh sản bởi đây là độ tuổi có nhu cầu tình dục và tần suất quan hệ tình dục cao. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ… còn nam giới những triệu chứng của bệnh thường ở quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, phần thân dương vật, lỗ miệng sáo… Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở hậu môn và khoang miệng.

Các nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn bao gồm quan hệ bằng đường miệng và đường hậu môn là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà. Theo thống kê, có khoảng 2/3 số người mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi với nhiều người.

Lây truyền qua các vết thương hở

Virut HPV có thể thông qua các vết thương hở ở ngoài da và niêm mạc xâm nhập vào cơ thể bạn, chỉ sau một vài ngày là virut HPV sẽ phát triển với số lượng lớn để bắt đầu gây bệnh.

Do sức đề kháng kém

Những người có sức đề kháng kém khi sử dụng chung những đồ dùng cá nhân có chứa mầm bệnh của người khác như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo lót, bồn cầu… cũng có thể bị nhiễm bệnh bởi lúc này hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm không đủ sức chống trọi trước sự tấn công của virut gây bệnh HPV.

Lây truyền từ mẹ sang con

Người mẹ khi mang thai mà không may mắc phải bệnh sùi mào gà có thể sẽ lây bệnh sang cho con thông qua đường sinh nở hoặc khi có tiếp xúc mật thiết với người mẹ hoặc trẻ cũng có thể mắc bệnh ngay trong bụng mẹ.

Sùi mào gà là một bệnh rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục của bạn, thậm chí bệnh còn gây ra vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Vì vậy, khi bạn phát hiện bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

Cách tốt nhất giúp bạn tránh xa căn bệnh này hay các bệnh xã hội khác là thực hiện một lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, chú ý xử lý thật tốt các vết thương hở, không sử dụng những đồ dùng cá nhân của người khác. Đặc biệt với những chị em đang mang thai thì chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra sức khỏe của bản thân cũng như thai nhi, nếu không may mắc bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất để không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Hồ Chí Minh về “Các nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về căn bệnh xã hội này xin vui lòng gọi đến số  028.3755.3666 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ  2N Phạm Hữu Chí P.12, Q. 5, TP.HCM để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Xem thêm:

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/bao-quan-thuc-pham-meo-khoa-hoc-de-duoc-tuoi-lau-nhat/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/non-oi-khong-mau-ra-mau-ra-mat/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/nhiet-do-nuong-banh-bong-lan/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/cac-day-than-kinh-anh-huong-chuc-nang-van-dong-cua-mat/

https://xn--sckhe247-k90dwj.vn/nhung-nguy-co-tiem-an-cua-thuc-pham-sieu-che-bien/

tư vấn online