Language Selector

Blogs

Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh được không

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra do vi khuẩn gonorrhoeae. Bệnh lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua các vết thương hở ngoài da và lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân.

Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây, chuyên gia phòng khám  chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh xin chia sẻ đến bệnh nhân những lưu ý trong việc sử dụng kháng sinh điều trị bệnh giang mai.

“Chào bác sĩ. Em vừa đi khám thì được chẩn đoán là mắc bệnh giang mai. Em rất lo lắng về khoản chi phí điều trị giang mai, sợ rằng sẽ tốn kém. Nghe nói giang mai có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị nên em đang có ý định điều trị bệnh giang mai tại nhà. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết thuốc điều trị giang mai là gì và nên mua ở đâu? Cách điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh hiệu quả” (Bạn gái giấu tên – Hồ Chí Minh)

Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh được không?

Chào bạn. Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra do vi khuẩn gonorrhoeae. Bệnh lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua các vết thương hở ngoài da và lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân.

Bệnh có thể gây tổn thương đến toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ thần kinh, hệ xương khớp và hệ tim mạch, dẫn đến bại liệt hoặc thậm chí là tử vong nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Những lưu ý trong điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh:

Điều trị giang mai được tiến hành bằng thuốc kháng sinh. Với trường hợp giang mai giai đoạn đầu, bệnh nhân chỉ cần một liều thuốc kháng sinh đặc trị là có thể tiêu diệt được toàn bộ xoắn khuẩn. Tuy nhiên, với trường hợp bệnh phát triển lâu năm, thuốc kháng sinh không thể chữa khỏi các biến chứng đã phát sinh.

Thuốc điều trị giang mai có thể được bán tại các bệnh viện hoặc nhà thuốc. Tuy nhiên, để điều trị giang mai bằng kháng sinh hiệu quả, bạn gái không nên tùy tiện mua thuốc về sử dụng tại nhà. Thay vào đó, người bệnh cần phải tuân thủ các yêu cầu như sau:

  • Đến bác sĩ khám và chẩn đoán, để có phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp.

  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ, uống đúng thuốc, đủ liều theo thời gian quy định.

  • Tái khám theo yêu cầu để bảo đảm bệnh giang mai đã được chữa khỏi hoàn toàn.

  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị và kết hợp điều trị cùng bạn tình.

  • Ngoài ra, bạn cần phải có phương án phòng bệnh để tránh tái nhiễm như quan hệ chung thủy với bạn tình, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám  chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh về vấn đề điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Phòng khám chuyên khoa nam học là địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại  chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh, đăng kí chữa bệnh giang mai tại phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh, hãy gọi điện đến số  0296.399.000

Nguồn tham khảo:

https://phongkhamlongxuyen.com/

https://phongkhamangiang.com/

https://phongkhamangiang.vn/

https://phongkhamdakhoaangiang.vn/

https://phongkhamdakhoaangiang.org/

https://phongkhamlongxuyen.vn/

https://namkhoaangiang.vn/

https://phongkhamdakhoaangiang.net/

https://phongkhamdakhoaangiang.com/

https://phongkhamnamkhoaangiang.com/

https://phongkhamnamkhoaangiang.org/

https://phongkhamnamkhoaangiang.net/

http://phongkhamphukhoaangiang.com/

 

tư vấn online