Language Selector

Blogs

Giai đoạn đầu sùi mào gà có biểu hiện như thế nào

Là bệnh xã hội nguy hiểm, sùi mào gà trở thành nỗi ám ảnh rất lớn đối với người bệnh và toàn xã hội. Mặc dù sùi mào gà có những biểu hiện dễ nhận biết hơn những bệnh xã hội khác nhưng người bệnh lại thường chủ quan và dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài ra khác khiến bệnh chuyển nặng

Là bệnh xã hội nguy hiểm, sùi mào gà trở thành nỗi ám ảnh rất lớn đối với người bệnh và toàn xã hội. Mặc dù sùi mào gà có những biểu hiện dễ nhận biết hơn những bệnh xã hội khác nhưng người bệnh lại thường chủ quan và dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài ra khác khiến bệnh chuyển nặng. Vậy nhận biết sớm bệnh sùi mào gà qua những dấu hiệu ban đầu của bệnh như thế nào?

Sùi mào gà là bệnh có thời gian ủ bệnh trên cơ thể rất lâu, sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ 2 – 9 tháng, người bệnh mới thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh đầu tiên. Sùi mào gà ở giai đoạn đầu rất dễ nhận biết, vì các triệu chứng bệnh tương đối điển hình và rõ ràng.

Ban đầu sau khi phát bệnh người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm , nhô cao như những nhú gai, rất nhỏ, có đường kính chỉ từ khoảng 1 – 2mm. Những tổn thương này cũng có thể tồn tại dưới dạng đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Những nốt sùi này thường mọc li ti, có hình dạng giống mụn nước, nhưng lại có chân và ăn sâu vào trong thịt.

Khi sờ vào những nốt sùi này sẽ cảm thấy mủn, ẩm ướt, dễ vỡ, mặc dù những nốt sùi này ở trạng thái bình thường không gây đau đớn hoặc ngứa ngáy. Khi chạm vào thì lại dễ xây xước gây đau đớn. Biểu hiện ở cả nam và nữ là tương đối giống nhau, nhưng ở nữ giới bệnh có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cao hơn rất nhiều.

Những vị trí lây nhiễm điển hình ở nữ giới bao gồm: mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, nếu nghiêm trọng còn có thể lây lan vào trong tử cung. Riêng với trường hợp người bệnh có quan hệ bằng miệng biểu hiện sùi mào gà còn xuất hiện tại miệng, vòm họng. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Ở nam giới, các biểu hiện này thường xuất hiện ở các bộ phận như quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, tinh hoàn, vùng bẹn…Đa số nam giới khi xuất hiện những triệu chứng này thường không để ý, nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh ngoài da khác. Chỉ khi bệnh phát triển nặng với các triệu chứng bệnh rõ ràng thì người bệnh mới đi chữa trị.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu càng sớm được phát hiện và khám chữa thì càng được khắc phục và tầm soát kịp thời, phòng tránh những nguy hại do bệnh gây ra. Sùi mào gà khi đã phát triển sẽ gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, gây cảm giác ngứa rát, đau đớn, kèm chảy mủ, cọ xát mạnh gây chảy máu,…Những tổn thương càng lớn việc di chuyển càng mang nhiều khó khăn. Không chỉ dừng lại ở những tổn thương trênh cơ thể, bệnh sùi mào gà còn khiến cho người bệnh luôn ở trong trạng thái buồn rầu, lo lắng, tự ti và đôi khi là mất hết niềm tin ở người bạn đời. Yếu tố tâm lý một khi không được gỡ bỏ sẽ khiến bệnh càng nhanh chóng tái phát, thời gian điều trị kéo dài.

Việc phát hiện và chữa trị sớm bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu sẽ giúp các bạn nhanh chóng khắc phục được những triệu chứng của bệnh, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe và lây lan bệnh cho người khác.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh vừa cung cấp cho các bạn về biểu hiện sùi mào gà ở giai đoạn đầu, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại  028.3755.3666 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ Số  2N Phạm Hữu Chí P.12, Q. 5, TP.HCM các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Có thể bạn quan tâm:

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/quan-he-khong-an-toan-dan-den-benh-lau-cao/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/benh-lau-nguy-hai-den-suc-khoe-it-nguoi-biet-den/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/phong-kham-benh-lau-uy-tin-tai-an-giang/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/thuoc-chua-benh-lau-khong-tac-hai-den-suc-khoe-tai-an-giang/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/can-bi-duong-vat-la-gi-can-bi-co-tot-khong/

tư vấn online