Language Selector

Blogs

Mắc giang mai khi quan hệ bằng miệng phải làm sao

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Giang mai có mức độ nguy hiểm cao chỉ đứng sau HIV, hoàn toàn có khả năng đe dọa tính mạng con người. Con đường lây lan chủ yếu củ bệnh là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Giang mai có mức độ nguy hiểm cao chỉ đứng sau HIV, hoàn toàn có khả năng đe dọa tính mạng con người. Con đường lây lan chủ yếu củ bệnh là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, bằng cả con đường quan hệ qua cơ quan sinh dục và quan hệ qua hậu môn hoặc miệng. Trong đó mắc giang mai bằng quan hệ bằng miệng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Vậy trong trường hợp này các bạn phải làm sao?

Ngày nay xu hướng quan hệ oral sex đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng. Theo đó mà tốc độ lây lan của các bệnh tình dục, bệnh xã hội ngày càng phổ biến trong đó có sự gia tăng của bệnh giang mai. Bởi vì quan hệ tình dục bằng miệng rất sẽ rất khó để áp dục các biện pháp phòng tránh hiệu quả và an toàn.

Giang mai là bệnh xã hội do một loại xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Loại xoắn khuẩn này có khả năng di chuyển nhanh và xâm nhập vào nhiều cơ quan và bộ phận quan trọng của cơ thể con người, đe dọa đến tính mạng con người. Thông thường loại vi khuẩn này thường dễ xâm nhập và sinh sống ở những vùng ẩm ướt như bộ phận sinh dục, miệng, mắt, hậu môn.

Giang mai ở miệng sẽ xuất hiện những triệu chứng rất giống với các triệu chứng  của bệnh viêm họng. Ở miệng sẽ xuất hiện các vết viêm loét, bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa ngáy, lở loét ở khoang miệng. Ở cuống họng sẽ xuất hiện những mảng bám màu trắng hoặc màu đỏ, người bệnh sẽ có cảm giác đau rát họng. Ban đầu, người bệnh sẽ thường nhầm lẫn mình bị đau họng, tự ý mua thuốc về chữa trị. Tuy nhiên càng uống thuốc thì tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Sau một thời gian, bệnh sẽ lan rộng, xuất hiện các nốt mụn ở khắp cơ thể, khiến cho tình trạng lở loét lan rộng ra toàn cơ thể. Cơ thể người bệnh sẽ có những biểu hiện như sốt nhẹ, nổi hạch ở bẹn, đau bụng, đau cơ, đau rát họng, đau đầu. Nếu trường hợp giang mai tấn công vào các bộ phận quan trọng, có thể khiến người bệnh bị suy hô hấp, đau cơ khớp…đe dọa đến tính mạng.

Khi phát hiện các triệu chứng bất thường ở miệng nói riêng và bất kể các bộ phận nào trên cơ thể, các bạn không nên tự ý mua thuốc về chữa trị khi chưa biết rõ nguyên nhân. Xoắn khuẩn giang mai là loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc rất lớn. Nếu chữa trị không đúng, không những không làm tình trạng bệnh thuyên giảm mà còn khiến bệnh trở nặng hơn. Vi khuẩn giang mai kháng thuốc sẽ khiến cho việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

Giang mai hoàn toàn có thể điều trị được nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và điều trị triệt để. Để hạn chế những tác hại của bệnh bạn nên chủ động phòng tránh bằng lối sống sinh hoạt khoa học và quan hệ tình dục an toàn. Đây là biện pháp tốt nhất để phòng tránh khả năng bị lây nhiễm giang mai và các bệnh xã hội khác.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh vừa cung cấp cho các bạn về giang mai ở miệng, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại  028.3755.3666 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ Số 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Cảnh báo 5 nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam giới

Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà

6 bài thuốc đông y chữa sùi mào gà hiệu quả thực hiện tại nhà

tư vấn online