Language Selector

Blogs

Những lời khuyên giảm thiểu sùi mào gà tái phát dành cho nữ

Sùi mào gà được biết đến là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, là bệnh dễ lây nhưng khó chữa

Sùi mào gà được biết đến là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, là bệnh dễ lây nhưng khó chữa. Đến nay, sùi mào gà chưa thể tìm ra thuốc chữa trị triệt để căn bệnh này. Những biện pháp chữa trị, đa số là nhằm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh mà thôi. Nếu để bệnh tái phát lại thì việc chữa trị bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là đối với nữ giới. Vậy làm sao để giảm thiểu sùi mào gà tái phát trở lại ở nữ giới, sau đây là một số lời khuyên của các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh dành cho các bạn.

Không quan hệ tình dục với người mắc bệnh.

Sau khi điều trị sùi mào gà thành công, các bạn chú ý không nên quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Vì con đường quan hệ tình dục là con đường ngắn nhất dẫn đến lây nhiễm các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà. Chính vì vậy các bạn cần phải hết sức thận trọng trong sinh hoạt tình dục. Việc quan hệ tình dục với nhiều người cũng có thể làm nguy cơ tái phát bệnh cao hơn.
Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân.

Vi rút HPV có thể sinh sống và cư trú trong môi trường ẩm, trong các dịch mủ còn vương vãi, đặc biệt là ở đồ dùng cá nhân như khăn mặt, quần áo, bàn chải đánh răng…Chính vì vậy việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh rất cao. Đặc biệt nếu sùi mào gà tái phát ở những vị trị như môi, miệng, mắt thì việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn những nguy hiểm và mất thẩm mỹ cao.

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn.

Sau khi điều trị thuốc, mặc dù các triệu chứng bệnh đã giảm nhưng vẫn cần phải điều trị đến khi nào các bác sĩ cho phép dừng mới thôi. Việc này sẽ tránh tình trạng bệnh nhiễm trùng và hạn chế sự tái phát của virut HPV.

Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể và các bộ phận.

Việc giữ vệ sinh sạch sẽ là việc quan trọng trong quá trình phòng tránh, chữa trị cũng như ngăn ngừa tái phát bệnh. Luôn giữ cho những vùng bị tổn thương được sạch sẽ và khô thoáng, thường xuyên vệ sinh thân thể cũng như bộ phận sinh dục, âm hộ được sạch sẽ. Cơ thể sạch sẽ cũng làm hạn chế tối đa nguy cơ các virut lây bệnh tiếp xúc và xâm nhập vào cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh các đồ ăn cay nóng, các đồ có chất kích thích như rượu bia, café… ăn đầy đủ các loại hoa quả rau xanh chứa nhiều vitamin.
Chú ý tập luyện, rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Cần có chế độ tập luyện thể dục thường xuyên để có sức khỏe tốt và cải thiện sức đề kháng chống lại các virus gây bệnh.

Bệnh sùi mào gà khi tái phát sẽ làm người bệnh rất hoang mang và lo lắng ảnh hưởng tới tâm lí người bệnh cũng như cuộc sống gia đình vì vậy các bạn khi đã điều trị sùi mào gà xong cần phải hết sức lưu ý phòng chống bệnh tái phát. Nếu phát hiện có những dấu hiệu bệnh tái phát như, nổi các nốt mẩn đỏ, viêm loét… cần tới ngay các cơ sở khám chữa bệnh để được xét nghiệm sùi mào gà và chữa trị bệnh kịp thời.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh vừa cung cấp cho các bạn về cách phòng tránh sùi mào gà tái phát, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 028.3755.3666  hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ Số  2N Phạm Hữu Chí P.12, Q. 5, TP.HCM các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Có thể bạn quan tâm:

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/cach-tinh-vong-kinh-nguyet/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/tim-hieu-nguyen-nhan-cham-kinh-nguyet/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/su-that-dang-sau-viec-dau-bung-kinh/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/dau-hieu-benh-lau-nhan-biet-som-tranh-nguy-hiem/

https://xn--gclmp247-1ya1qwmp552a.vn/giai-doan-cua-benh-lau-nguy-hiem-nhu-the-nao/

tư vấn online