Language Selector

Blogs

Sùi mào gà có dẫn tới bệnh vô sinh không

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến và nguy hiểm, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà do một loại virus có tên khoa học là Human papova virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể gây ra.

Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục… nếu không được chữa trị kịp thời đều dẫn tới bệnh vô sinh vậy còn sùi mào gà có dẫn đến bệnh vô sinh không thì không phải ai cũng biết, để giúp bạn hiểu dõ hơn về vấn đề này chúng ta sẽ có buổi chia sẻ thú vị đến từ các bác sĩ phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh

Sùi mào gà do đâu?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến và nguy hiểm, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà do một loại virus có tên khoa học là Human papova virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể gây ra. Bệnh sùi mào gà sở dĩ có thể xâm nhập vào cơ thể người bệnh có thể là do:

– Quan hệ tình dục bừa bãi chiếm tới hơn 70% nguyên nhân gây bệnh

– Do lây qua các tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những viết xước

– Do dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, kim tiêm, do cạo…

– Do lây truyền từ mẹ sang con hay do truyền máu

Sùi mào gà có dẫn đến vô sinh không?

Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện như xuất hiện các u nhú nhỏ ở bộ phận sinh dục sau đó lan rộng ra các vùng khác trên cơ thể, các u nhú khi mới xuất hiện có kích thước rất nhỏ chỉ như hạt vừng sau đó lớn dần có hình dạng như bông súp lơ hoặc cái mào gà. Sùi mào gà không những gây biến dạng cho cơ thể mà còn gây ra vô số bệnh nguy hiểm khác khi không được chữa trị kịp thời.

Các bệnh sùi mào gà có thể gây ra như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm tử cung, u xơ tử cung, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… đặc biệt sùi mào gà có thể gây vô sinh cho cả nam và nữ.

Sùi mào gà có thể gây vô sinh cho cả nam và nữ do các virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể nếu không được ngăn chặn chúng nhanh chóng phát triển và gây tổn hại cho các cơ quan trong hệ thống cơ quan sinh sản như tử cung, vòi ống dẫn trứng, buồng trứng, tuyến tiền liệt, tinh hoàn… khiến cho các bộ phận này không thể thực hiện được chức năng sinh sản của mình dẫn đến bệnh vô sinh.

Làm gì khi bị sùi mào gà để không bị vô sinh?

Khi mắc bệnh sùi mào gà mà không muốn bị vô sinh bạn cần phải nỗ lực thực hiện các biện pháp chữa trị bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt không để bệnh biến chứng. Không tự ý mua thuốc về chữa trị vì đối với mỗi bệnh nhân khác nhau, đối với mỗi mức độ bệnh khác nhau sẽ có các lộ trình chữa trị bệnh khác nhau nếu không nắm dõ rất có thể khiến bệnh của bạn không khỏi được hoặc ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.

– Trong quá trình điều trị bệnh chú ý không được quan hệ tình dục với bệnh nhân khác

– Thực hiện điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý dừng uống thuốc khi các dấu hiệu của bệnh vừa dứt vì rất có thể các virus chỉ bị yếu đi do tác dụng nhất thời của thuốc ngừng uống thuốc chúng sẽ có thời gian phục hồi và gây bệnh trở lại.

– Không dùng chung các đồ dùng các nhân

– Vệ sinh thân thể sạch sẽ tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại

– Ăn uống đầy đủ chất và có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Tham Khảo Thêm:

https://suckhoeviet6.webflow.io/

https://suckhoeviet7.webflow.io/

https://suckhoeviet8.webflow.io/

https://suckhoeviet9.webflow.io/

https://blogkienthuc.edu.vn/

tư vấn online