Language Selector

Blogs

Sùi mào gà có nguy hiểm không

Bệnh sùi mào gàlà một bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do Human papova virus (HPV) gây ra. Thời kỳ ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 2-9 tháng thông thường ở giai đoạn đầu rất khó nhận biết và rất rễ nhầm lẫn với bệnh khác. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu

Hỏi

– Gần đây do nhu cầu sinh lý cao nên em có đi qua hệ ngoài luồng, sau một thời gian ngắn em phát hiện mình có các dấu hiệu ngoài cửa mình có những hạt li ti, sau lớn lên thành chùm và hiện giờ lan ra rất nhiều, không đau nhưng ra huyết trắng và có mùi hôi. Em rất bối rối, lên mạng tra triệu chứng thì em thấy hiện ra triệu chứng sùi mào gà. Được biết ở Phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh có đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm. Em rất mong bác sỹ có thể cho em biết bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không và cách chữa trị bệnh này như thế nào?

Trả lời

– Bệnh sùi mào gàlà một bệnh xã hội phổ biến lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do Human papova virus (HPV) gây ra. Thời kỳ ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 2-9 tháng thông thường ở giai đoạn đầu rất khó nhận biết và rất rễ nhầm lẫn với bệnh khác. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Ở phụ nữ, bệnh phát triển ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung khi mắc phải sùi mào gà thì có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm không?

– Bệnh sùi mào gà thực tế rất nguy hiểm nếu mắc bệnh sùi mào gà mà không được điều trị sớm, đúng phương pháp thì bệnh có thể tăng nguy cơ gây ung thư âm đạo, cổ tử cung, ung thư dương vật…

– Người mắc bệnh sùi mào gà sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản trầm trọng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ.

–  Gây mất thẩm mỹ, bệnh sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ mà còn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên khuân mặt bạn như môi, tai, mắt… nó khiến cho khuân mặt bạn biến dạng và mất thẩm mỹ làm người bị bệnh mất tự tin

– Khi mắc bệnh sùi mào gà mà không may bạn gây tổn thương chô chúng thì ngay lập tức các nốt sùi mào gà sẽ chảy máu hoặc nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh (hoặc vi khuẩn gram âm hoặc vi khuẩn gram dương hoặc bị cả hai loại) gây sốt, hạch bẹn sưng to, nốt sùi có thể có mủ, gây khó khăn trong đi lại.

– Khi mắc bệnh sùi mào gà việc quan hệ tình dục trở nên khó khân thậm trí không thể quan hệ tình dục được vì đau nhứ chảy mủ, ứa máu.

– Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây từ mẹ xang con,  gà rễ gây xảy thai và không còn cơ hội mang thai lần nữa.

– Bệnh sùi mào gà rất rễ lây truyền không chỉ từ mẹ xang con, quan hệ tình dục mà thậm trí dùng chung đồ cá nhân cũng sẽ bị mắc bệnh này.

– Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị và có khả năng tái phát rất cao. Nhiều bệnh nhân lựa chọn sai phương pháp điều trị như điều trị tại nhà, tự dùng thuốc không theo quy định của bác sĩ hoặc không điều trị dứt điểm thì khả năng tái phát bệnh rất cao.

– Ảnh hưởng tới tâm sinh lý của người bệnh, đặc biệt sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, rất nhiều đôi vợ chồng vì bị nhiễm bệnh sùi mào gà đã sảy ra nghi ngờ, chửi mắng day nghiến thậm trí ly dị nhau.

Vậy điều trị sùi mào gà như thế nào?

Hiện nay benh sui mao ga có thể điều trị bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.

Chú ý các bạn trẻ cần phải có những biện pháp phòng chống sùi mào gà thiết thực bằng cách bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (tuy nhiên cách tốt nhất là bạn không nên có quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà). Bạn nên đi khám và điều trị tại bệnh viện hoặc phòng khám uy tín và chất lượng khi có dấu hiệu mắc bệnh này.

Lời nhắn

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn này cho chúng tôi. Chúng tôi luôn tự hào là người bạn tin cậy nhất của mọi người, hãy liên hệ cho chúng tôi để có cách chữa trị tốt và an toàn nhất.

Số hotline:  028.3755.3666 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Địa chỉ:  2N Phạm Hữu Chí P.12, Q. 5, TP.HCM

(Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh).

-> Xem thêm: 

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/tai-hon-luc-67-tuoi-chuyen-ay-the-nao-la-vua/

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/tinh-trung-the-nao-la-khoe-manh/

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/6-luu-y-khi-quan-he-ngay-nang-nong-40-do-van-hung-huc-lua-yeu-va-an-toan-nhat/

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/tuyet-chieu-kich-thich-ham-muon-yeu-sau-ket-hon/

https://xn--gcsckhe365-gbb7482gtja.vn/vi-sao-khi-yeu-dan-ong-chi-len-dinh-1-lan-con-phu-nu-co-the-can-dich-rat-nhieu-lan/

tư vấn online