Language Selector

Blogs

Sưng bao quy đầu 

Sưng bao quy đầu là một dấu hiệu bất thường xảy ra ở bao quy đầu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng.

Sưng bao quy đầu là một dấu hiệu bất thường xảy ra ở bao quy đầu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới. Vì thế hãy cùng tìm hiểu sưng bao quy đầu qua bài viết sau đây nhé.

Sưng bao quy đầu là như thế nào?

Sưng bao quy đầu là tình trạng phần da bao quy đầu bị tấy đỏ, sưng phồng lên như mọng nước. Khiến nam giới có cảm giác đau đớn khó chịu vô cùng.

Có rất nhiều tác nhân gây sưng như: vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng, tạp khuẩn, khuẩn lậu, khuẩn Chlamydia… Chúng có thể lây nhiễm hoặc không lây nhiễm từ phía bạn tình.

Sưng bao quy đầu

Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu

  • Khâu vệ sinh cơ quan sinh dục kém nhất là khi nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Vì khi mắc bệnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ ở dưới lớp bao da quy đầu sinh sôi phát triển. Dẫn tới kích thích da bao quy đầu và gây viêm nhiễm.
  • Nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng. Quan hệ với nhiều bạn tình nhất là những cô gái “bán hoa”. Trong quá trình giao hợp không sử dụng bao cao su bảo vệ. Sẽ khiến cho tác nhân gây bệnh từ bạn tình lây lan sang đầu dương vật gây sưng ở bao quy đầu.
  • Lạm dụng thủ dâm với tần suất lớn, thô bạo hoặc sử dụng các dụng cụ kích dục kém chất lượng gây tổn thương ở đầu dương vật. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng.
  • Dùng xà phòng, chất sát khuẩn mạnh gây dị ứng ở bao quy đầu. Nếu kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính. 
  • Mặc quần bó sát, nhất là quần lót làm bằng chất liệu thô ráp, không thấm hút mồ hôi, không thoải mái. Khiến cho phần đầu dương vật bị ma sát dẫn tới bao quy đầu bị sưng tấy, khó chịu.

Dấu hiện nhận biết sưng bao quy đầu

Cánh mày râu có thể nhận biết hiện tượng sưng bao quy đầu qua một số dấu hiệu như sau:

  • Phần da bao quy đầu bị sưng đỏ, phồng lên như cục mỡ.
  • Có cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở vùng da bao quy đầu bị sưng.
  • Khi nam giới di chuyển hoặc quan hệ tình dục phần bao quy đầu đau đớn.
  • Gặp một số khó khăn khi tiểu tiện như tiểu đau buốt, tiểu đau rát…

Sưng bao quy đầu là dấu hiệu bệnh gì?

Bao quy đầu bị sưng là hiện tượng dịch tụ ở lớp da khiến cho chúng trở nên dày hơn, nổi mẩn đỏ và dẫn tới cảm giác ngứa rát rất khó chịu. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì đây là một triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm ở cơ quan sinh dục. Cụ thể như:

Viêm bao quy đầu

Sưng bao quy đầu là triệu chứng điển hình của bệnh viêm bao quy đầu, đây là một trong các bệnh lý nam khoa phổ biết ở nam giới hiện nay. Khi vùng quy đầu bị viêm nhiễm sẽ có dấu hiệu bị sưng tấy, kèm theo cảm giác nóng rát, ngứa ngáy nếu bệnh nặng có thể bao quy đầu có thể bị lở loét, chảy dịch mủ màu trắng có mùi hôi khó chịu.

Viêm loét dạng vòng quy đầu

Khi mới bị bệnh nam giới quan sát sẽ thấy xuất hiện những nốt ban đỏ. Sau một thời gian ngắn những nốt ban này sẽ phát triển to và lan rộng dần ra. Gây tình trạng lở loét tại vùng da bao quy đầu. Kèm theo đó là triệu chứng sưng bao quy đầu, ngứa rát cơ quan sinh dục.

Bị mụn rộp sinh dục

Đây là căn bệnh xã hội tác nhân là virus HSV gây ra. Khi tấn công được vào cơ quan sinh dục sẽ có những triệu chứng như bao quy đầu bị sưng. Xuất hiện nốt mụn nước, mụn mủ li ti mọc rải rác hoặc mọc thành cụm ở phần quy đầu.

Khi các nốt mụn này phát triển và vỡ ra sẽ gây tình trạng viêm loét. Khiến nam giới có cảm giác đau rát hoặc xót khi dính nước tiểu vào.

Mắc bệnh lậu

Khi song cầu khuẩn lậu tấn công người mắc bệnh lậu thường có triệu chứng như sưng đỏ lỗ sáo. Phần da bao quy đầu bị sưng tấy, chảy dịch mủ màu trắng hoặc màu xanh. Ngoài ra, còn có triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra máu, đau rát khi quan hệ tình dục…

Tình trạng này dù do bệnh lý gì gây ra cũng đều vô cùng nguy hiểm. Nhất là khi bị mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà…Các tác nhân có hại sẽ nhanh chóng tấn công sang các bộ phận lân cận trong hệ sinh sản và gây bệnh.

Khiến cho chức năng bị suy giảm, đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới. Không những thế còn khiến nam giới phải đối mặt với hàng loạt những hệ quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Sưng bao quy đầu có nguy hiểm không?

Như các bạn đều biết dương vật là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nam. Vậy sưng bao quy đầu nguy hiểm không? Dưới đây là một số nguy hiểm khi bao quy đầu bị sưng trong thời gian dài mà không có biện pháp xử lý kịp thời:

Mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa

Các loại vi khuẩn gây sưng sẽ lây nhiễm ngược dòng sang các bộ phận lân cận. Khiến nam giới có nguy cơ bị mắc các bệnh như viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo.

Lây bệnh cho bạn tình

Những vi khuẩn gây bệnh sẽ cư trú ở phần bao quy đầu nếu như nam giới có quan hệ tình dục không an toàn. Chúng sẽ tấn công sang âm đạo của nữ giới gây bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung…

Giảm chất lượng đời sống tình dục

Khi bị bao quy đầu bị sưng, nam giới sẽ mất đi sự tự tin khi gần gũi bạn tình. Hơn nữa, những cơn đau rát khi quan hệ khiến nam giới giảm ham muốn. Ngay cả khi cố gắng cũng khó có thể đạt được cảm giác thăng hoa cho cả hai.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Những bệnh nam khoa gây tình trạng bao quy đầu bị sưng sẽ làm giảm chất lượng cũng như số lượng “tinh binh”. Thêm vào đó tình trạng tiết dịch niệu đạo quá nhiều cũng sẽ khiến cho khả năng thụ thai thấp. Điều này đồng nghĩa với việc nam giới sẽ bị chậm có con. Thậm chí còn có thể mất đi khả năng làm cha vĩnh viễn.

Ung thư dương vật

Khi nam giới bị sưng bao quy đầu sẽ khiến dương vật cương cứng không thể lộn ra được. Lúc đó máu sẽ không thể lưu thông và dẫn tới hoại tử dương vật. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm kéo dài cũng sẽ biến đổi thành tế bào ác tính gây ung thư dương vật.

Tóm lại,nam giới tuyệt đối không được chủ quan khi gặp tình trạng bao quy đầu bị sưng. Càng kéo dài thời gian mắc bệnh sẽ khiến cho mức độ nghiêm trọng ngày một tăng.

Cũng không nên vì xấu hổ, e ngại không đến gặp bác sĩ mà thay vào đó lại tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Việc tự ý sử dụng thuốc mà chưa có sự thăm khám của bác sĩ không khác gì điều trị không có phương hướng.

Dẫn tới tình trạng chữa không đúng bệnh, sử dụng không đúng liệu trình. Sẽ không mang lại được kết quả cao mà còn khiến bệnh có những diễn biến phức tạp. Gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Khám chữa sưng bao quy đầu ở đâu Sài Gòn

Khi có dấu hiệu bao quy đầu sưng nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Bằng những chuyên môn nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc trang thiết bị tân tiến. Sẽ giúp xác định được chính xác nguyên nhân gây sưng. Đánh giá được mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của nam giới. 

Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp cho từng người. Để có thể mang lại được kết quả tốt nhất:

  • Trường hợp sưng do thói quen xấu nam giới cần thay đổi theo hướng tích cực. Kết hợp với việc vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ như vậy sẽ nhanh chóng chấm dứt triệu chứng. 
  • Nếu bị sưng bao quy đầu do biến chứng của dài hoặc hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Kỹ thuật thẩm mỹ bao quy đầu tiên tiến theo công nghệ Hàn Quốc được các chuyên gia đánh giá cao. Đây cũng là cách giúp nới rộng phần bao quy đầu nhằm làm giảm triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy hiệu quả.
  • Còn nếu như tình trạng này là do các bệnh xã hội như sùi mào gà thì thường được áp dụng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Mụn rộp sinh dục sẽ áp dụng liệu pháp nuốt gen; bệnh lậu áp dụng kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA. Tùy thuộc vào từng bệnh mà sẽ có phương pháp chữa trị tương ứng.

Nếu nam giới muốn đi khám khi gặp rắc rối với tình trạng sưng bao quy đầu. Thì hãy đến những bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám chuyên nam khoa để được thăm khám.

Trên địa bàn tỉnh Sài Gòn hiện nay có không ít địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa. Trong đó, phòng khám chuyên khoa nam học Hồ Chí Minh được đánh giá là một nơi đáng tin cậy mà cánh mày râu không nên bỏ qua.

Phòng khám hội tụ được đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ chuyên nam khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo bệnh nhân trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực chẩn trị các bệnh nam khoa, chịu sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Ngoài ra, khi khám sưng bao quy đầu ở đây nam giới còn được hưởng những lợi ích như:

  • Khám chữa trong một môi trường y tế thân thiện với quy mô rộng lớn. Chuỗi phòng chức năng được thiết kế hài hòa, khoa học. Tạo được sự thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình chữa trị.
  • Hệ thống máy móc kỹ thuật công nghệ cao thường xuyên được đầu tư và nâng cấp. Những thiết bị tân tiến được đưa vào ứng dụng giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác. Hỗ trợ điều trị an toàn, triệt để mang lại kết quả cao.
  • Được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn. Thường xuyên tham gia các lớp bồi dưỡng để nâng cao tay nghề. Bắt kịp với xu thế phát triển của nền y học hiện đại. Nâng cao chất lượng khám chữa lên một tầm cao mới. Các bác sĩ không chỉ có tài mà còn rất tâm huyết với nghề. Luôn đặt cao lợi ích cũng như sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu mà chữa trị bằng cái “tâm” của người thầy thuốc.
  • Song song với việc chú trọng về vấn đề chuyên môn phòng khám cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Khung thời gian làm việc ngoài giờ linh động từ 8h – 20h tất cả các ngày. Thủ tục hành chính đơn giản, không rườm rà. 
  • Tổng đài 028.3755.3666 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của người bệnh hoàn toàn miễn phí. Nếu nam giới không muốn mất thời gian đợi chờ lâu khi thăm khám có thể đặt lịch hẹn trước với nhân viên y tế. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, phù hợp với những người có đặc thù công việc bận rộn.
  • Chi phí khám chữa bệnh được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch. Được bác sĩ trao đổi, thống nhất trực tiếp trước khi tiến hành chữa trị. Như vậy nam giới sẽ có thể chuẩn bị tốt về vấn đề tài chính để an tâm chữa trị.

Một nơi đáp ứng được tốt nhất các điều kiện cần và đủ giúp cho quá trình chữa trị được diễn ra thuận lợi. Không chỉ mang lại những dịch vụ chuyên nghiệp, tiện ích. Mà thái độ tiếp đón của nhân viên nhẹ nhàng, cởi mở; chăm sóc tận tình chu đáo cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bệnh nhân. 

Xem thêm bệnh:

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà có lâu không? Bác sĩ nam học chia sẻ

Phòng khám chữa bệnh tinh hoàn uy tín tại An Giang

Phòng khám chữa viêm tinh hoàn uy tín tại An Giang

Bên cạnh đó, phòng khám cũng luôn đề cao quyền riêng tư của người bệnh. Nên mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối bằng phần mềm chuyên dụng. Không để bị lộ ra ngoài hoặc bị sử dụng với mục đích xấu. 

Hi vọng với những chia sẻ ở trên phần nào giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng sưng bao quy đầu. Nếu như còn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

tư vấn online