Language Selector

Blogs

Thế nào là bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi vi khuẩn Lậu (Neisseria Gonorrhoeae). Vi khuẩn có thể truyền từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục đường âm đạo, bằng miệng, hoặc hậu môn

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi vi khuẩn Lậu (Neisseria Gonorrhoeae). Vi khuẩn có thể truyền từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục đường âm đạo, bằng miệng, hoặc hậu môn, ngay cả khi người bị nhiễm không có triệu chứng. Nó cũng có thể được truyền từ mẹ sang con trong khi sinh. Bạn không thể bắt bệnh lậu từ khăn, tay nắm cửa, hoặc một chỗ vệ sinh.

Cách nhân biết dấu hiệu bị bệnh lậu ở nữ giới
Nữ giới bị bệnh lậu mãn tính có thể không có triệu chứng gì cả hoặc triệu chứng có thể quá nhẹ mà không nhận thấy chúng cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong một số trường hợp, nữ giới sẽ cảm thấy một cảm giác nóng rát khi đi tiểu họ, hoặc họ sẽ có một tiết dịch âm đạo màu vàng-xanh. Ngoài ra cũng có thể bị chảy máu âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn và di chuyển vào trong các ống dẫn trứng hoặc tử cung, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng được gọi là bệnh viêm vùng chậu, mà có thể gây ra đau bụng, sốt và đau trong khi quan hệ tình dục, cũng như các triệu chứng trên.

Cách nhân biết dấu hiệu bị lậu ở nam giới
Nam giới những người có bệnh lậu có nhiều khả năng mắc các triệu chứng, mặc dù một chàng trai có thể bị bệnh lậu và không biết điều đó. Nam giới thường cảm thấy một cảm giác nóng rát khi đi tiểu họ, và dịch vàng-trắng có thể rỉ ra khỏi niệu đạo (ở đầu dương vật).

Các triệu chứng thường xuất hiện 2-7 ngày sau khi một người đã tiếp xúc với bệnh lậu, và phụ nữ họ có thể xuất hiện ngay cả sau này.

Điều gì có thể xảy ra đối với người bị lậu?
Bệnh lậu có thể rất nguy hiểm nếu nó không được điều trị, ngay cả trong những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có. Ở bé gái nếu bị nhiễm bệnh lậu, nhiễm trùng có thể di chuyển vào tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng và có thể dẫn đến sẹo và vô sinh. Nhiễm bệnh lậu trong quá trình mang thai có thể gây ra vấn đề cho các em bé sơ sinh, bao gồm cả viêm màng não à nhiễm trùng mắt có thể dẫn đến mù lòa nếu không được điều trị.

Nam giới những người có bệnh lậu có nhiều khả năng mắc các triệu chứng, mặc dù một chàng trai có thể bị bệnh lậu và không biết điều đó. Nam giới thường cảm thấy một cảm giác nóng rát khi đi tiểu họ, và dịch vàng-trắng có thể rỉ ra khỏi niệu đạo (ở đầu dương vật).

Cách chữa trị hiệu quả
– Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị bệnh lậu hoặc nếu bạn đã có quan hệ với người có thể bị bệnh lậu, bạn cần đi khám bác sĩ hoặc khám tại các phòng khám uy tín. Bạn tình của bạn có thể xét nghiệm kiểm tra có thể bao gồm việc kiểm tra một nước tiểu mẫu. Việc phát hiện sớm và chữa trị sẽ giảm đi tác hại của bệnh, ít ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh…

– Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su, bổ sung và trau dồi kiến thức về sức khỏe giới tính cũng như kiến thức về các bệnh xã hội cho bản thân.

-> Xem thêm: 

Nguyên nhân, cách chữa bệnh tiểu buốt ở nam giới

Bệnh đái dắt là bệnh gì? Nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa trị

9 cách chữa viêm bàng quang hiệu quả

Tổng quan về bệnh tinh hoàn

Cắt Hẹp Bao Quy Đầu Không Đau ,Không Sẹo An Toàn Hiện Nay

tư vấn online

2