Language Selector

Blogs

Sùi mào gà Giai đoạn đầu: Hình ảnh, Thuốc trị

Sùi mào gà Giai đoạn đầu: Hình ảnh, Thuốc trị

Hình ảnh của Bệnh sùi mào gà hay hình ảnh Bệnh sùi mào gà tại đàn ông và phụ nữ là một trong những vấn đề có nhiều người quan tâm. Bệnh lí sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội mà có khá nhiều người bị buộc phải cũng như cực kỳ nghiêm trọng. Trong bài viết Bên dưới sẽ chia sẻ đầy đủ về vấn đề này, mời mọi người cùng tìm hiểu về cách trị sùi mào gà ở nhà.

Sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do thủ phạm chính là HPV – Human Papilloma Virus gây ra. Bệnh bên ngoài tên gọi thường là sùi mào gà thì cũng còn có tên gọi khác là bệnh mồng gà, gặp tại cả nam và nữ.

virút HPV có nhiều chủng dòng và có thể lây nhiễm thông qua nhiều đường như:

  • lây nhiễm từ mẹ sang con.
  • lan truyền qua việc quan hệ quan hệ tình dục bừa bãi.
  • lan truyền do tiếp xúc với dịch mủ, máu có chứa mầm bệnh.
  • lây truyền qua việc truyền máu.

một số chủng của virus HPV đều có những ảnh hưởng tới những cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt, chủng 6 và 11 của virút HPV có thể dẫn đến những mụn cóc ở cả nam giới và nữ giới giới, còn chủng 16 và 18 lại có khả năng gây ra ung thư.

Hiện nay, sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục cực kỳ nghiêm trọng. Việc xem thường, chậm trễ trong việc trị liệu sẽ khiến virus HPV tấn công sang một số cơ quan trong cơ thể và dẫn tới rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Đọc thêm:

Sùi mào gà có lây qua đường nào

biểu hiện của Bệnh lí sùi mào gà

Theo nghiên cứu, Bệnh lí sùi mào gà do virus HPV dẫn tới có thời gian ủ bệnh là từ 2 – 9 tháng. Ở giai đoạn đầu của Bệnh sùi mào gà, những triệu chứng thường không chi tiết, rất tương đối khó để nhận biết. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa, có thể nhận biết một số biểu hiện, biểu hiện của Bệnh sùi mào gà như sau:

  • xuất hiện các u nhú có màu hồng nhạt tại vùng kín, các u nhú này có kích thước nhr, nhô cao trên nhô lên khỏi da, không dẫn đến ngứa ngáy, không dẫn đến đau đớn khiến nhiều người mắc bệnh nhầm lẫn với một số bệnh bên ngoài da khác.
  • một số u nhú này thường tiến triển khá mau chóng và nhanh chóng tạo ra từng đám riêng nhô hẳn lên bề mặt da, có dạng hình giống hoa mào gà, súp lơ cũng như ẩm ướt lúc chạm vào.
  • Bề mặt của một số đám sùi này thường khá mềm, ẩm thấp cũng như dễ vỡ ra lúc chạm buộc phải hoặc có sự cọ xát. Hiện tượng một số đám sùi vỡ ra thường có mủ, máu chảy ra cũng như có mùi hôi khá khó chịu, nếu không chú ý vệ sinh còn dễ dẫn tới viêm, viêm.
  • ngoài triệu chứng chính là nốt sùi, người mắc bệnh còn có một số triệu chứng toàn thân như người mệt mỏi, chán ăn, khó chịu mỗi lúc quan hệ vợ chồng, sút cân, nổi khá nhiều hạch…

Nhấp vào đây để được Bs chuyên khoa I Đỗ Văn Chiến giải đáp miễn phí, mau chóng

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng nhạy cảm

Dưới đây là những hình ảnh Bệnh sùi mào gà tại vùng nhạy cảm mà người bệnh có khả năng tìm hiểu:

Sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh Bệnh sùi mào gà tại nam giới thường là một số mụn nhỏ mọc riêng lẻ, có màu hồng là chủ yếu, nam giới không cảm thấy ngứa ngáy hay khó chịu gì.

 

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giai đoạn đầu

Hình ảnh nốt sùi mào gà tại thân dương vật

Sau một thời gian do không chữa trị, các nốt sùi này mọc với số lượng rất nhiều cũng như tạo ra từng mảng, từng chùm to trông giống với cái súp lơ hay hoa mào gà.

lúc nam giới vô tình chạm phải một số nốt sùi này sẽ thấy một số nốt sùi ẩm thấp, khi ấn vào thấy có mủ lẫn máu chảy ra cũng như có mùi hôi thối khá không thoải mái.

Trong những tình trạng, lúc gặp điều kiện thuận lợi, những nốt sùi có thể to bằng nắm tay cũng như dễ tiết dịch, máu có mùi hôi.

Hình ảnh sùi mào gà tại nam giới thường xảy ra tại một số vị trí như: lớp da bọc dương vật, rãnh quy đầu, lỗ sáo, da bìu, lỗ sáo, thân dương vật, gốc dương vật, các nếp gấp da quy đầu…

Sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới đa phần thường khó nhận biết bởi nữ giới có cấu tạo vùng kín khá phức tạp. Khá nhiều hiện tượng có ít dấu hiệu, triệu chứng cần nhiều chị em xem nhẹ không đi đi khám, thăm khám nên không biết mình bị Bệnh lí sùi mào gà.

Bên dưới là hình ảnh Bệnh sùi mào gà ở nữ với một số triệu chứng, dấu hiệu sau:

  • Có một số u nhú mềm, có màu hồng tươi mọc tập trung thành từng đám, từng mảng trông giống với hoa mào gà, cái súp lơ.
  • một số u nhú này không dẫn tới ngứa ngáy hay đau đớn nên nhiều chị em bỏ qua, cảm thấy rằng đấy là dấu hiệu của những bệnh ngoài da thông thường bắt buộc tự mua thuốc về trị liệu hoặc để cho bệnh tự khỏi.

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

Thường thì hình ảnh sùi mào gà tại nữ giới hay thấy xảy ra ở những khu vực như: một số nếp gấp âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, tầng sinh môn, cổ tử cung, thậm chí rất nhiều tình trạng còn thấy ở sâu trong ống âm đạo…

Đặc biệt, ở nữ giới do khu vực âm đạo thường xuyên ẩm thấp khiến một số u nhú tiến triển nhanh chóng, hình thành từng chùm, từng mảng.

Bên cạnh đó, vùng nhạy cảm của chị em còn tiết ra nhiều dịch lạ cũng như thường xuyên ẩm thấp rất không thoải mái.

bên ngoài biểu hiện trên thì chị em còn có thêm một số triệu chứng khác của Bệnh sùi mào gà như chán ăn, suy giảm ham muốn dục tình, mệt mỏi, nổi hạch dày đặc, sụt cân…

các hình ảnh Bệnh lí sùi mào gà tại một số cơ quan khác

bên ngoài các hình ảnh của Bệnh sùi mào gà ở vùng nhạy cảm thì còn có hình ảnh sùi mào gà ở các vị trí, khu vực khác như môi, miệng, họng, lưỡi, hậu môn… nếu một số vị trí này có tiếp xúc với mầm bệnh dẫn tới Bệnh sùi mào gà.

Hình ảnh Bệnh lí sùi mào gà ở miệng: xuất hiện khá nhiều nốt sùi tại bên trong khoang miệng, có triệu chứng đau họng, đau xương hàm, sưng lưỡi giống với bệnh nhiễm trùng họng khiến việc ăn uống gặp khó khăn.

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng

Hình ảnh Bệnh lí sùi mào gà ở hậu môn: triệu chứng điển hình là một số mụn cóc có màu hồng nhạt, màu xám, ẩm ướt dẫn tới cảm giác lộm cộm, vướng víu cho người mắc bệnh, có cảm giác đau rát, khó chịu tại khu vực ở hậu môn, đau lúc đi đi vệ sinh.

Hình ảnh nốt sùi mào gà ở vùng hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà tại tay cũng như chân

Tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh qua va chạm tại tay cũng như chân cũng là những tác nhân dẫn đến sùi mào gà ở chân tay.

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội không chỉ hậu quả đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của người bệnh mà nó còn dẫn đến nhiều biến chứng, tác hại cực kỳ nguy hiểm như viêm nhiễm nam khoa, viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt bệnh còn dễ dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư ở hậu môn, ung thư vòm họng… đe dọa tính mạng của người mắc bệnh.

có thể nói, hình ảnh Bệnh sùi mào gà tại bộ phận sinh dục, ở vị trí miệng, họng, ở hậu môn đều gây ra cảm giác sợ hãi đối với người xem. Người mắc bệnh khi có những biểu hiện, dấu hiệu rõ ràng của bệnh thì buộc phải đi đến khám, chữa trị càng sớm càng tốt.

Nhấp vào đây để được Bs chuyên khoa I tư vấn miễn phí, mau chóng sùi mào gà giai đoạn đầu có ngứa không

các cách thức phá hủy nốt sùi mào gà tốt nhất Hiện tại

Theo một số chuyên gia, người mắc bệnh nếu chủ động đi thăm khám, trị liệu Bệnh lí sùi mào gà càng sớm càng tốt thì bệnh có thể điều trị. Tùy vào từng tình trạng bệnh mà chuyên gia sẽ đi khám, sau đấy dẫn ra cách thức chữa trị thích hợp. Hiện tại, có nhiều phương thức chữa trị sùi mào gà, cụ thể:

chữa trị sùi mào gà bằng thuốc

ở hiện tượng nhẹ của Bệnh sùi mào gà, một số u nhú có kích thước nhỏ, chưa có nhiều thường thì chuyên gia sẽ kê toa người mắc bệnh dùng thuốc để trị liệu. Những dòng thuốc dạng uống kết hợp với thuốc dạng bôi sẽ được kê đơn sao cho phù hợp với tình trạng bệnh mà người bị bệnh gặp cần.

Thường thì các mẫu thuốc trị liệu sùi mào gà có tác dụng kháng nhiễm trùng, giảm không thoải mái, thuốc giúp ức chế virus HPV tiến triển, làm cho những nốt sùi khô và rụng. Mỗi một mẫu thuốc chữa trị sùi mào gà sẽ có tác dụng giải đáp trị liệu bệnh do chuyên gia kê đơn.

Đối với các bệnh nhân sử dụng thuốc chữa sùi mào gà thì buộc phải tuân thủ việc điều trị theo đúng kê toa, hướng dẫn của chuyên gia để giúp việc đưa ra lời khuyên chữa trị bệnh có hiệu quả.

Lưu ý, bệnh nhân không tự ý dùng thuốc hay tăng, giảm liều lượng thuốc để tránh gặp phải những tác dụng phụ của thuốc. Chưa kể đến, thuốc chỉ có tác dụng cho những tình hình bệnh ở mức độ nhẹ, chưa bước qua mức độ nặng.

kỹ thuật nhiệt trị liệu điện sùi mào gà

nhiệt trị liệu điện được xem là một trong các cách chữa trị sùi mào gà truyền thống, được thực hiện bằng cách sử dụng dòng điện có nhiệt lớn tác động vào các nốt sùi khiến nốt sùi mắc chết đi cũng như biến mất. Tất nhiên là những nốt sùi khi gặp bắt buộc nhiệt sẽ nhanh chóng chết đi.

phương pháp đốt sùi mào gà được đánh giá là dễ thực hiện, đơn giản, có hiệu quả trị liệu lúc thực hiện, các nốt sùi dễ bị loại bỏ.

tuy nhiên, dù mang lại hiệu quả tuy nhiệt trị liệu điện để trị liệu Bệnh lí sùi mào gà cũng tồn ở khá nhiều nhược điểm như: Chỉ có tác dụng mẫu bỏ mụn sùi ở ngoài chứ không thể tiêu diệt tận gốc mầm bệnh, dễ dẫn tới đau đớn cho bệnh nhân cũng như bắt buộc thực hiện khá nhiều lần thì mới có hiệu quả chữa trị bệnh.

đốt sùi mào gà bằng laser

Một trong các cách trị liệu Bệnh lí sùi mào gà cũng được khá nhiều người mắc bệnh lựa chọn để chữa trị sùi mào gà. Đối với kỹ thuật chữa này, thường thì bác sĩ sẽ dùng tia laser để loại bỏ một số u nhú mà không làm cho thương tổn, hậu quả đến các khu vực xung quanh, giúp ức chế virút HPV tiến triển.

Thường thì các bệnh nhân mắc Bệnh sùi mào gà tại mức độ nặng, các nốt sùi tiến triển to tuy nhiên chưa tập trung lại với nhau thành từng mảng. Song, một số nam giới nào mắc sùi mào gà tại vị trí bao quy đầu thì buộc phải tham khảo ý kiến của chuyên gia để tránh làm hậu quả đến dây phanh hãm của bao quy đầu.

Ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến như: Giúp mẫu bỏ một cách nhanh chóng một số nốt sùi, ít gây ra đau đớn so với phương pháp nhiệt trị liệu điện, ít chảy máu tại khu vực đốt laser.

tuy, đốt laser lại khiến người bị bệnh dễ mắc bỏng do quá trình thực hiện sai cách, cẩn thận, khu vực đốt dễ mắc tổn thương, viêm nhiễm nếu không chú ý chăm sóc, vệ sinh kỹ càng.

 

Hiện nay, Nhà Thuốc Bình Tâm đang là một địa chỉ chữa trị Bệnh lí sùi mào gà hiệu quả, uy tín tại vị trí Hà Nội. Không chỉ áp dụng kỹ thuật hiện đại vào chữa trị Bệnh sùi mào gà mà phòng khám đa khoa còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ giỏi, trang thiết bị tiên tiến, chi phí hợp lý. Chính vì thế, bệnh nhân có khả năng lựa chọn phòng khám là địa chỉ điều trị Bệnh lí sùi mào gà cho mình.

Trên đây là những đưa ra lời khuyên, chia sẻ của những bác sĩ chuyên khoa về hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới và nam chân thực nhất. Người mắc bệnh nào còn câu hỏi có khả năng nhấp ngay vào khung chat ở đây để được tư vấn, giải thích chi tiết.

  •  
  •