Language Selector

Blogs

Cắt da bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu khá đơn giản cùng với hay bắt gặp trong điều trị nam khoa. Bài viết bài viết này sẽ trả lời hết những băn khoăn liên quan tới phẫu thuật này.

cách chữa hẹp bao quy đầu

liet duong

khám nam khoa ở đâu tốt nhất hà nội

Cắt da bao quy đầu là gì?

Bao da quy đầu là 1 lớp mô mỏng bao phủ đầu "cậu bé" có trách nhiệm bảo vệ "cậu nhỏ" cùng với sản sinh ham muốn trong "yêu" tình dục cho cánh mày râu. Bao da quy đầu sẽ tự động tụt xuống truy cập khoảng tầm 4 – 5 tuổi. Nhưng mà, Nếu như độ tuổi mới lớn mà bao quy đầu không tự lột, thì có nguy cơ cần phải thực hiện thủ thuật.

Cắt da quy đầu là liệu pháp cắt bỏ phần da bọc đầu của "cậu bé" bạn nam, tiến hành cả người trưởng thành cùng với trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, phẫu thuật này chỉ được chỉ dẫn đối với em bé khỏe mạnh. Mặt khác, với người trưởng thành chỉ khi mắc những bệnh như hẹp hoặc nghẹt bao da quy đầu, viêm bao da quy đầu mới tiến hành phẫu thuật này.

Vấn đề loại bỏ da bao quy đầu có không ít lợi ích bao gồm:

  • Hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở vùng đầu dương vật, viêm đường tiết niệu do giảm được lượng vi rút ẩn dưới nách.
  • Giảm sút bị nhiễm HIV: một số tìm hiểu khoa học chứng minh về vấn đề phẫu thuật bao da quy đầu giảm rõ rệt những bệnh lây qua những đường tình dục trong số đó có HIV.
  • Ngăn ngừa các bệnh ung thư "cậu nhỏ" vì loại bỏ được các vi rút gây ra bệnh.
  • An toàn khi rửa ráy tình dục vì theo thống kê, số trường hợp bị nhiễm những bệnh như HPV tại người từng cắt đi bao quy đầu thường hay rẻ hơn một số người chưa cắt.

Lúc nào nên tiến hành cắt bao quy đầu?

Phẫu thuật bao quy đầu này sẽ được chỉ định trong những trường hợp cụ thể sau:

  • Bệnh viêm bao quy đầu mạn tính: hiện tượng viêm đầu "cậu bé" quay trở lại rất nhiều lần chưa khỏi. Tình huống này, thủ thuật bao da quy đầu là một trong các cách để chữa trị nhiễm trùng.
  • Dài bao quy đầu: đây là tình trạng đàn ông không thể quan hệ tình dục cần bắt buộc cần phải tiểu phẫu. Khi đó, bao quy đầu vẫn trùm hết đầu dương vật của "cậu bé" khi đã từng tới tuổi dậy thì.
  • Hẹp bao quy đầu: đây là trạng thái vòng da bao quy đầu quá nhỏ, dương vật không lộ ra bên ngoài hoặc hở ra 1 phần bởi bị lớp bao chít hẹp. Phái mạnh sẽ có đau đớn khi "làm chuyện ấy" cùng với có thể lây một số căn bệnh phụ khoa tương đối cao.
  • Nghẹt bao quy đầu: hiện tượng nam cố tình tuột da bao quy đầu xuống sẽ gây nên nghẹt, gây trở ngại việc tuần hoàn máu, thít chặt "cậu nhỏ" gây ra tình trạng tím đỏ, sưng tấy. Vì thế, lúc mắc nghẹt bao da quy đầu, chuyên gia thường chỉ dẫn cắt để hạn chế khả năng nhiễm bệnh.
  • Một số trường hợp khác: 1 tỷ lệ tuyệt đối như ung thư "cậu nhỏ" cũng được suy nghĩ thật kỹ xóa bỏ bao da quy đầu để chữa trị.

chi phi phau thuat cat bao quy dau

yếu sinh lý nam

chữa rối loạn cương dương ở đâu

viêm bao quy đầu khám ở đâu

viem bang quang

khám tinh hoàn

viem duong tiet nieu

chua xuat tinh som o dau

khám hiếm muộn ở đâu tốt nhất

điều trị viêm bao quy đầu

Quy trình thực hiện cắt bao quy đầu bao gồm mấy bước?

Thông thường chỉ mất vài phút để có thể làm xong tiểu phẫu này. Người bệnh trải qua 3 bước cơ bản:

  • Một là khám lâm sàng dương vật để nhận xét hiện tượng Hiện giờ. Với các tình huống bệnh nhân đang bị nhiễm trùng bộ phận sinh sản thì phải trị thuyên giảm nhiễm trùng trước lúc cắt.
  • Hai là tiến hành cắt, người bệnh được dẫn đến mê để chuyên gia tiến hành. Có rất nhiều cách có nguy cơ sử dụng trong lúc cắt nhưng đều cần phải trải qua những bước: rửa ráy "cậu nhỏ", tách da bao quy đầu và khâu lại vết cắt bằng chỉ tự tiêu.
  • Ba là khôi phục sau phẫu thuật, bệnh nhân được xem tình trạng sau cắt có ổn định hoặc không. Người bị bệnh tiến hành quan sát trong khoảng tầm 30-45’ sau cắt và quay lại sinh hoạt thông thường Nếu mà chưa có dấu hiệu nhận biết gì. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định thêm một số kiểu thuốc kháng viêm cùng với biện pháp làm sạch để khôi phục mau chóng.

Các điều cần phải hiểu rõ sau thủ thuật được làm

Thời gian phục hồi

Đây là một phẫu thuật tương đối đơn giản, Vì thế người bệnh không cần thiết nằm viện. Tổng thời gian kiểm tra, kiểm tra đến vấn đề làm thủ thuật và điều trị chỉ tiếp diễn trong vài tiếng. Sau khi tiểu phẫu, người bị bệnh được chuyên gia kê đơn thuốc cùng với bắn viện ngay Nếu mà chưa có dấu hiệu nhận biết không bình thường.

Phẫu thuật này lấy chỉ tự tiêu Do đó sẽ không cần phải cắt chỉ. Bệnh nhân được đòi hỏi thay băng trong khoảng 5 ngày cũng như lành hẳn trong khoảng 14 hôm.

Trong những ngày đầu sau thủ thuật, bệnh nhân nên lưu ý về biện pháp vệ sinh vùng kín. Tình huống xuất hiện sốt nhẹ, "cậu nhỏ" mắc sưng tấy, chảy máu, đau đớn thì yêu cầu ngay bệnh viện đa khoa nơi tiến hành thủ thuật để làm xét nghiệm, hạn chế bị nhiễm trùng.

Cắt da quy đầu bao lâu được quan hệ?

Như đã từng kể, chỗ bị thương sẽ lành hẳn trong khoảng 14 ngày, Dựa vào cơ địa của đã từng người mà khoảng thời gian này có thể lâu hơn. Người bệnh trở lại công vấn đề và sinh hoạt thường thì từ Sau đó. Nhưng, bởi đây là tiểu phẫu tại chỗ mẫn cảm, dễ bị tổn thương Nếu mà mắc ảnh hưởng mạnh. Các bác sĩ khuyên rằng rằng để giữ gìn an toàn nhất có thể, "yêu" tình dục được chấp thuận sau một tháng thực hiện thủ thuật. Bởi vì Nếu như giao hợp trước thời gian này, vùng da bị thương rất dễ mắc sưng nứt, ra máu, viêm nhiễm, rất không dễ lành khi dương vật bị cương cứng.

Các rủi ro bị phải sau cắt da quy đầu

Một trong số các rủi ro đầu tiên là giảm ham muốn khi giao hợp tình dục do mất các dây thần kinh kích ứng tại đầu dương vật. Ngoài ra, người bệnh cũng có khả năng bắt gặp những rủi ro không đáng kể bao gồm:

  • Bị cảm giác đau, sưng tấy, thậm chí nhiễm trùng, chảy máu.
  • Kích thích quy đầu .
  • "Cậu nhỏ" mắc viêm niêm mạc hay chấn thương .

Một số điều cần phải hạn chế sau khi tiểu phẫu

Vấn đề phục vụ sau khi tiểu phẫu đóng vai trò tương đối cấp thiết, giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục. Bệnh nhân nên chú ý một vài điều sau đây để đảm bảo an toàn:

  • Không dùng đồ lót chật để không nên ảnh hưởng đến vết thương chưa lành. Cần phải dùng mặc một số dạng quần rộng rãi, thoáng mát, ít nhất trong 7 ngày trước hết sau tiểu phẫu.
  • Không để nước hoặc nước tiểu dây truy cập làm cho ướt băng gạc, tạo điều kiện để tạo thành ổ vi khuẩn, tình trạng nhiễm trùng tiến triển mạnh.
  • Làm sạch vết mổ sau khi tiểu tiện bằng cồn hay nước muối loãng để giữ gìn rửa ráy.
  • Hạn chế ăn một số loại thức ăn có chưa có lợi cho quá trình lành vết thương đặc biệt các chất kích thích, chất có cồn,…

Thủ thuật cắt da quy đầu là một trong tiểu phẫu tương đối dễ thực hiện, ít tai biến. Nhưng mà nam giưới vẫn cần phải chú ý về việc chăm sóc khôi phục sau lúc cắt để hạn chế được các trường hợp không mong muốn diễn ra.

https://www.rohm.com/web/khamphukhoa11.com/home/-/blogs/tieu-ra-mau-do-nhung-nguyen-nhan-nao-gay-nen-

https://www.rohm.com/web/khamphukhoa11.com/home/-/blogs/tieu-em-nhieu-lan-nguyen-nhan-do-au-va-cach-ieu-tri

https://www.rohm.com/web/khamphukhoa11.com/home/-/blogs/-ia-chi-chua-hep-bao-quy-au-o-au-uy-tin-tai-ha-noi-

https://www.rohm.com/web/khamphukhoa11.com/home/-/blogs/chi-phi-cat-bao-quy-au-het-bao-nhieu-tien-

https://www307.regione.toscana.it/web/suckhoehangngay/home/-/blogs/tu-van-nam-khoa-truc-tuyen-online-voi-bac-si-gioi

https://www307.regione.toscana.it/web/suckhoehangngay/home/-/blogs/chi-phi-kham-nam-khoa-het-bao-nhieu-ti-1

https://www307.regione.toscana.it/web/suckhoehangngay/home/-/blogs/nguyen-nhan-tieu-dem-nhieu-lan

https://www307.regione.toscana.it/web/suckhoehangngay/home/-/blogs/tai-sao-can-phai-cat-bao-quy-dau

More Blog Entries