Language Selector

Blogs

Khắc phục tình trạng khí hư có màu nâu ở phụ nữ

 

Khí hư có màu nâu là tình trạng thường gặp khiến các chị em lo lắng. Sự biến chuyển của khí hư có thể xuất hiện khi cơ thể đang có một số chứng bệnh trầm trọng có sự liên quan đến cơ quan sinh sản dưới của phụ nữ. Thường thì hiện trạng khí hư màu nâu phát sinh do chỗ kín bị nhiễm khuẩn, bệnh u nang buồng trứng hoặc cũng có thể là hỏng thai.

ra nhiều khí hư màu nâu

Tổng quan về dịch âm đạo

Huyết trắng là huyết trắng ở chị em phụ nữ, thường có màu trong giống trắng đục. Lượng dịch âm đạo xuất ra ở mỗi khoảng thời gian sẽ khác biệt. Bởi vậy ra nhiều khí hư màu nâu là do trong dịch có lẫn máu nên các chị em cần theo dõi hằng.

Nếu tình trạng đó kéo dài hoặc đi kèm với các biểu hiện lạ thường khác thì hãy đi khám bệnh ngay để có những phương án chữa ngay từ giai đoạn đầu.

Căn nguyên khiến khí hư có màu nâu

Kinh nguyệt là tình trạng sinh lý hoàn toàn bình thường mà mỗi tháng phái nữ sẽ gặp phải. Thông qua những ngày kinh nguyệt cũng như một số biểu hiện của nó như số ngày của chu kì kinh nguyệt, thời gian lâu dài những ngày kinh nguyệt, màu sắc kinh, lượng kinh… mà chị em phụ nữ có thể nhận biết ra một vài lạ thường về sức khỏe của mình nói chung & sức khỏe cơ thể sản phụ khoa nói riêng.

Phần lớn trường hợp máu kinh sẽ có màu đỏ thẫm, cuối chu kỳ lượng máu kinh ít việc đẩy kinh nguyệt chậm dễ bị biến đổi nên có thể có mày nâu và đây là trạng thái tuyệt đối thông thường không cần quá lo lắng. Mặt khác có thể liệt kê những căn nguyên ra máu màu nâu như:

  • Ra khí hư màu nâu có thể là triệu chứng có thai: đây có thể là máu báo có thai bởi khi trứng vào làm tổ sẽ có những tác động lên mao mạch gây ra tiết 1 ít máu, máu lẫn với khí hư ra ngoài thường có màu nâu. Máu báo mang thai thường xuất hiện sau thời điểm trứng thụ tinh 4 tới 6 ngày.
  • Ra nhiều khí hư màu nâu do rụng trứng: thời điểm này dịch tiết âm đạo sẽ có màu đỏ nâu đậm khiến chị em lầm tưởng là kinh nguyệt.
  • Khí hư có màu nâu do lạc tuyến cơ tử cung: hiện tượng này cũng có thể là một nguyên do khiến khí hư có màu nâu. Đây là bệnh mà chị em đang trong độ tuổi sinh nở thường thấy.
  • Khí hư có màu nâu do rối loạn cảm xúc: nếu nữ giới thường xuyên gặp stress rơi vào tình trạng căng thẳng, stress quá lâu cũng sẽ khiến máu kinh bị ảnh hưởng.
  • Sau khi sinh: tương đối nhiều phái nữ sau thời điểm sinh cũng thấy ra máu kinh có màu nâu. Điều này diễn ra là do tử cung bị giãn nở sau sinh con & khó có thể lấy lại được kích cỡ như đầu tiên.
  • Ra khí hư màu nâu do quá trình oxy hóa: hành trình di chuyển máu từ bên trong tử cung ra ngoài trong mỗi chu kỳ kinh nếu lâu được tống ra ngoài sẽ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng oxy hóa làm màu kinh không còn đỏ mà trở thành màu nâu. Đây cũng chính là lí do tại sao nữ giới bị cường kinh hoặc cấu trúc dạ con bị hẹp hay gấp khúc khiến quá trình đào thải kinh nguyệt bị chậm thì sẽ bị máu kinh có màu nâu.
  • Khí hư có màu nâu do mất cân bằng nội tiết tố nữ: quen thuộc ở chị em tuổi dậy khi buồng trứng – tuyến thượng thận vận hành chưa ổn định và người phụ nữ mãn kinh khi buồng trứng bị già hóa ngưng sản xuất hormone tiết tố nữ.
  • Khí hư màu nâu do nhiễm khuẩn phụ khoa: viêm phụ khoa có thể nói là nguyên do chính gây ra máu kinh có màu nâu.
  • Ra khí hư màu nâu do phản ứng phụ của thuốc tránh thai: việc sử dụng thuốc ngừa thai đặc biệt là thuốc ngừa thai cấp tốc khiến cơ thể bị rối loạn kinh nguyệt làm thay đổi màu máu kinh.

Đồng thời nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu nâu còn do đọng lại kinh nguyệt ở âm đạo, các bệnh lý ở dạ con & cổ dạ con, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, bệnh u xơ tử cung, u nang tử cung…

Địa chỉ phá thai an toàn tại hà nội https://phathaithaiha.webflow.io/post/co-so-pha-thai-an-toan-o-ha-noi

Phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền https://phathaithaiha.webflow.io/post/pha-thai-1-thang-tuoi-bang-thuoc-va-chi-phi

Chat luong phong kham Thai Ha https://phathaithaiha.webflow.io/post/phong-kham-da-khoa-thai-ha

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín https://phathaithaiha.webflow.io/post/dia-chi-kham-phu-khoa-o-dau-tot-tai-ha-noi

Thời điểm nào khí hư màu nâu xem như là bất thường?

Theo nghiên cứu, số lượng người phụ nữ mắc phải tình trạng máu kinh có màu nâu chiếm từ 5 tới 10% & đa số đây là trạng thái sinh lý bình thường. Nhưng mà nếu hiện trạng kinh nguyệt có màu nâu đi kém với một trong số các dấu hiệu dưới đây thì có thể đó là tình trạng khác thường báo hiệu những vấn đề có mối quan hệ đến căn bệnh phụ nữ phải đặc biệt lưu ý. Chi tiết:

  • Phụ nữ ra kinh nguyệt có màu nâu kéo dài và không có xu thế thuyên giảm.
  • Kinh nguyệt càng lâu màu nâu càng sậm đi có thể là nâu đen thậm chí là màu đen.
  • Máu kinh có màu nâu kết hợp với biểu hiện đau hạ vị, đau các khu vực xung quanh kề cận, cơ thể cảm thấy mệt mỏi…
  • Một vài triệu chứng này báo hiệu chị em phụ nữ có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như ung thư tử cung, u nang dạ con, bệnh u xơ tử cung, viêm nhiễm âm đạo, viêm vùng xương chậu, các bệnh hoa liễu lây truyền theo đường tình dục… nên phái nữ hết sức chú ý theo dõi để nhận biết thêm một số triệu chứng khác thường.

 http://ayudas.invemar.org.co/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/ung-thu-co-tu-cung-la-gi-dau-hieu-de-nhan-biet

 http://www.cartapacio.edu.ar/ojs/index.php/iyd/comment/view/1414/0/23924

 https://www.nwcsaf.org/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/hut-thai-chan-khong-la-gi

 http://ayudas.invemar.org.co/web/suckhoe24gio/hut-thai-chan-khong-co-nguy-hiem-khong

Biện pháp khắc phục trạng thái khí hư có màu nâu

Đầu tiên, phụ nữ cần làm sẽ là nên đi khám tại bệnh viện công để được thầy thuốc thăm khám cũng như tìm ra rõ nguyên do chuẩn xác. Để từ đó mới có cơ sở để đưa ra các cách thức điều trị hợp lý nhất, hiệu quả nhất, thích hợp với trạng thái của phái nữ. Đi kèm đó thì nàng nên coi trọng hơn trong các cuộc sống đời thường như:

  • Vào “ngày ấy” nên thay băng vệ sinh thường xuyên, ước lượng 3 tới 4 tiếng một lần để tránh tình trạng mất vệ sinh, gây nên nhiễm trùng.
  • Rửa vùng kín thật sạch để tránh các rủi ro về bệnh viêm phụ khoa. Tuy vậy nên tránh quá dùng quá nhiều các hóa chất vệ sinh chỗ kín do chúng có thể là nguyên nhân cho các bệnh bội nhiễm phát triển nặng nề hơn.
  • Tuyệt đối không hoạt động tình dục trong suốt quãng thời gian điều trị các bệnh về phụ khoa.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích gây nên hại như chất kích thích… thực phẩm cay nóng như tương ớt, tiêu, mít…
  • Nữ giới nên dùng đồ lót được làm từ chất liệu cotton, thoáng mát… để vùng kín khô thoáng

Vừa rồi là toàn bộ thông tin có mối liên quan đến việc ra nhiều khí hư màu nâu cũng như câu hồi âm cho nghi vấn khí hư có màu nâu có sao không? Khuyến cáo điều gì? Nguyên do & giải pháp khắc phục mà phái nữ cần biết và hiểu rõ.

 http://vepr.org.vn/upload/533/fck/files/hut-thai-khong-dau-1.pdf

 https://caramellaapp.com/suckhoe24gio/-offLRzJG/hut-thai-khong-dau-an-toan

 https://centers.ju.edu.jo/en/idvc/Lists/FeedbackForm/DispForm.aspx?ID=31298

 http://hungyenbusiness.gov.vn/cwazkscUYYggxddUUUxjdVcaYejxwYUc-11-254.aspx

 https://phathaithaiha.webflow.io

 https://phongkhamthaiha.org