Language Selector

Blogs

Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền

Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền

Sùi mào gà là 1 bệnh xã hội lây nhiễm qua con đường tình dục bởi vì vi rút HPV gây. Căn bệnh có thể gây một số biểu hiện như là nốt sùi, nốt sùi tại cơ quan sinh sản, hậu môn, khoang miệng,... Để phỏng đoán căn bệnh chuẩn xác, bệnh nhân cần tiến hành thăm khám sùi mào gà. Vậy thăm khám sùi mào gà bao nhiêu tiền? tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Trước khi trả lời thắc mắc “Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền?”, chúng ta sẽ tìm hiểu coi khi nào thì bạn cần thăm khám sùi mào gà.

khi nào bạn cần thăm khám sùi mào gà?

sùi mào gà còn liệu có 1 tên gọi không giống là mụn sinh dục. Bởi vì đây là căn bệnh bởi vì vi rút HPV gây, cần hiển nhiên việc thăm khám sùi mào gà sẽ được tiến hành đối với một số bệnh nhân liệu có hệ miễn dịch hay đang mắc bệnh xã hội không giống như là bệnh giang mai, lậu, HIV…

Bạn cần thăm khám sùi mào gà khi liệu có một số biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, bao gồm:

  • xuất hiện một số nốt u sùi, nốt sùi tại cơ quan sinh sản, hậu môn, khoang miệng,...
  • nóng rát, ngứa tại chỗ kín.
  • xuất rất nhiều dịch tiết âm đạo, dịch nhầy.
  • chảy máu khi "yêu" tình dục.
  • cảm giác đau khi đi đái.

thông thường, một số biểu hiện sẽ xuất hiện dưới 1 thời gian nhất định. Rất nhiều bệnh nhân chưa thể nhận thấy một số biểu hiện trong vài tuần dưới khi mắc nhiễm trùng. Một số biểu hiện phát triển trễ cũng như trở nên nặng Nếu không được nhận thấy sớm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thăm khám sùi mào gà nếu:

  • liệu có tiền sử "yêu" tình dục không sử dụng bao cao su.
  • đã từng mắc một số căn bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục không giống.
  • đã từng sờ đối với cơ thể mắc sùi mào gà.

thăm khám sùi mào gà là bước quan trọng để phỏng đoán căn bệnh chuẩn xác cũng như liệu có giải pháp trị thích hợp. Nếu bạn liệu có một số biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, hãy đi đến bác sĩ khám sớm để được trả lời cũng như trị sớm.

một số loại thăm khám sùi mào gà

Ngày nay, liệu có rất nhiều loại thăm khám sùi mào gà, mỗi loại sẽ liệu có điểm mạnh cũng như chi phí sẽ không giống nhau. Vậy thăm khám sùi mào gà mất bao nhiêu còn tùy vào bạn chọn lựa loại thăm khám nào.

dưới đây là một số loại thăm khám mà bạn cần biết:

thăm khám acid acetic

thăm khám acid acetic là 1 giải pháp thăm khám sớm để nhận thấy sùi mào gà. Giải pháp này dùng dung dịch acid acetic để bôi đến chỗ da liệu có một số nốt u sùi. Nếu một số nốt u sùi chuyển đến màu trắng dưới khi bôi acid acetic thì có thể cao là sùi mào gà.

thăm khám acid acetic là giải pháp thăm khám sớm cũng như dễ thực hiện. Nhưng, giải pháp này liệu có độ chuẩn xác không cao, có thể cho hiệu quả âm tính giả. Chính vì vậy, thăm khám acid acetic thường hay được dùng để sàng lọc một số tình huống nghi ngờ mắc sùi mào gà. Nếu thăm khám acid acetic cho hiệu quả dương tính, bệnh nhân cần tiến hành một số thăm khám không giống để định vị chuẩn xác tình trạng bệnh.

thăm khám dạng vật

khi liệu có một số biểu hiện điển hình như là nốt u sùi, nổi mụn nhọt,… bác sĩ sẽ dùng dạng căn bệnh phẩm để thăm khám. Việc thăm khám dạng căn bệnh phẩm giúp định vị bệnh nhân mắc sùi mào gà thời kỳ nào cũng như cần trị như thế nào.

thăm khám HPV - PCR

thăm khám sùi mào gà bằng PCR là 1 giải pháp thăm khám sinh học phân tử tiên tiến, liệu có độ chuẩn xác cao cũng như thời gian trả kết quả nhanh chóng (1 - 2 ngày). Thăm khám này giúp nhận thấy cũng như định vị loại vi rút HPV trong cơ thể. Ngày nay, thăm khám sùi mào gà bằng PCR thường hay được kết hợp với thăm khám Pap để sàng lọc khả năng mắc bệnh ung thư cổ dạ con.

thăm khám HPV DNA

thăm khám HPV DNA cũng như thăm khám type HPV - PCR đều là một số giải pháp thăm khám sinh học phân tử để nhận thấy vi rút HPV trong cơ thể. Nhưng, thăm khám HPV DNA chỉ có thể nhận thấy sự hiện diện của vi rút HPV. Thăm khám này liệu có độ chuẩn xác sêm sêm đối với thăm khám PCR cũng như thời gian trả kết quả lâu hơn, tầm 1 - 2 tuần.

thăm khám HPV máu thanh

thăm khám HPV máu thanh là 1 giải pháp thăm khám máu để nhận thấy kháng thể phòng tránh vi rút HPV trong cơ thể. Kháng thể là một số protein được cơ thể sản sinh để phòng tránh một số nguyên do gây căn bệnh, gồm vi rút HPV.

thăm khám này dễ thực hiện cũng như có thể tiến hành tại bất kỳ cơ sở y tế nào. Nhưng, độ chuẩn xác ít tốn kém hơn một số giải pháp thăm khám sinh học phân tử, như là thăm khám HPV DNA hay thăm khám HPV - PCR. Có thể cho hiệu quả dương tính giả, Chính vì vậy cần kết hợp với một số giải pháp thăm khám không giống để phỏng đoán chuẩn xác.

thăm khám sùi mào gà bao nhiêu tiền?

thăm khám sùi mào gà mất bao nhiêu thật ra còn tùy vào loại thăm khám mà bạn tuyển lựa cũng như cơ sở y tế tiến hành. Thông thường, chi phí của một số bệnh viện tư nhân sẽ đắt hơn bệnh viện.

dưới đây là chi phí đối với một số loại thăm khám mà bạn có thể Xem thêm bài tham khảo:

  • thăm khám acid acetic: biến động từ 300.000 - 500.000 đồng.
  • thăm khám dạng vật: biến động từ 300.000 - 600.000 đồng.
  • thăm khám HPV - PCR: biến động từ 300.000 - 600.000 đồng.
  • thăm khám HPV DNA: biến động từ 500.000 - 1.000.000 đồng.
  • Thăm khám HPV máu thanh: biến động từ 200.000 - 400.000 đồng.

Để biết rõ hơn về thăm khám sùi mào gà mất bao nhiêu, bạn cần tuyển lựa cơ sở y tế chất lượng, thẳng gọi điện đối với họ để nhận được sự trả lời chuẩn xác nhất về mức phí cần trả tiền dành cho việc tiến hành thăm khám.

chú ý khi thăm khám sùi mào gà

chuẩn bị trước khi xét nghiệm:

  • Bạn cần tuyển lựa cơ sở y tế chất lượng để tiến hành thăm khám.
  • Nếu bạn đang dùng một số loại thuốc bôi bên ngoài da, hãy giới hạn dùng tối thiểu một ngày trước khi thăm khám.
  • Nếu bạn đang trong chu kỳ kinh, hãy hẹn lịch thăm khám dưới khi chu kỳ kết thúc.
  • Nếu bạn đang mang bầu, hãy thông báo dành cho bác sĩ trước khi thăm khám.
  • Trước khi thăm khám,bạn cần vệ sinh sạch chỗ cần thăm khám.

dưới khi xét nghiệm:

  • Bạn có thể thấy một số không dễ chịu nhẹ, ví như chảy máu âm hộ hay cảm giác đau khi đi đái.
  • Bạn cần sử dụng rất nhiều nước cũng như nghỉ ngơi.
  • Nếu bạn thấy bất kỳ biểu hiện không bình thường nào dưới khi thăm khám, hãy thông báo dành cho bác sĩ.

Lời khuyên:

  • Để ngăn ngừa sùi mào gà, bạn cần tiêm vaccine HPV.
  • dùng bao cao su khi "yêu" tình dục.
  • thăm khám sức khỏe định kỳ để nhận thấy sớm một số bệnh lý lây nhiễm qua con đường tình dục.

Vậy chúng ta đã từng trả lời được thắc mắc “Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền?”. Thăm khám sùi mào gà là bước quan trọng để phỏng đoán căn bệnh chuẩn xác cũng như liệu có giải pháp trị thích hợp. Chính vì vậy, bạn cần chủ động đi đến bác sĩ khám cũng như thăm khám khi liệu có một số biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.