Language Selector

Blogs

Uống thuốc tránh thai sau quan hệ

Sau khi quan hệ bao lâu thì nên uống thuốc tránh thai?
Sau quan hệ bao nhiêu lâu thì uống thuốc phòng tránh thai khẩn cấp là vấn đề của nhiều các bạn trẻ thực tế hiện nay khi có "yêu" tình dục mà không lấy cách bảo vệ như sử dụng bao cao su. Hãy cùng blog tâm sự về sức khỏe tìm hiểu về băn khoăn này qua trường hợp của 1 bạn gái dưới đây.

Hỏi: "Xin chào bác sĩ! Cháu cùng với bạn đời liên tục có "lâm trận" tình dục đối với nhau. mọi lần người yêu cháu có sắp bao cao su tuy nhiên lần này bị hết cũng như anh ấy không kịp mua. Bọn cháu định quan hệ xong sẽ mua thuốc ngừa thai cấp bách về uống tuy vậy cháu đang thắc mắc không biết sau khi "làm chuyện ấy" bao lâu thì sử dụng thuốc ngừa thai ? Mong những chuyên gia giải đáp giúp. Cháu xin cảm ơn!" (Thanh Thúy, 21t – Hải Dương)

https://uploads-ssl.webflow.com/5c0dea608da8f05138faa0f1/5d69d7697817ca58572bb083_cach-su-dung-thuoc-tranh-thai-khan-cap.jpg

Trả lời:

Bạn thân mến!

Cảm ơn bạn bởi vì đã tin tưởng cũng như gửi vấn đề về cho chúng tôi, băn khoăn của bạn cũng là một trong các băn khoăn mà các bạn trẻ rất bận tâm. Dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp đối với bạn các hiểu biết quan trọng về câu hỏi này.

Sau quan hệ bao lâu thì nên uống thuốc ngừa thai?

Sử dụng thuốc ngừa thai là một trong số các cách ngừa thai dễ thực hiện cũng như thuận tiện cần được không ít chị em phụ nữ bận tâm cùng với lấy. Cơ chế của cách này là sử dụng các viên dùng chứa nội tiết tố nhằm cản trở sự rụng trứng, khiến cho dày chất dịch tại cổ tử cung nhằm ngăn không cho trứng cùng với tinh binh có cơ hội bắt gặp gỡ.

Ngày nay, có hai loại thuốc phòng tránh thai là thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng như thuốc ngừa thai hằng ngày. Dược động lực cùng với phương pháp lấy của hai loại thuốc tránh thai này tận gốc khác biệt. Vì thế, khoảng thời gian sử dụng của các dạng thuốc này sau khi "làm chuyện ấy" cũng có sự không giống nhau.

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc phòng tránh thai cấp tốc là giải pháp phòng tránh thai dành cho một số cặp cặp ít có "lâm trận" tình dục cần phải chưa thể thiết lập các phương pháp tránh thai lâu dài như sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày hay tiêm thuốc ngừa thai, cấy que ngừa thai. Ngoài ra, phương pháp này được cho là mang tới cảm nhận thoải mái hơn cho những đôi đôi lúc giao hợp so với việc cần phải lấy bao cao su.

Cơ chế của thuốc ngừa thai cấp bách cũng là các viên uống chứa nội tiết tố với công dụng ngăn cản sự rụng trứng, mất cân bằng đặc điểm nội mạc tử cung để phòng chống việc làm tổ của thai nhi cùng với làm đặc chất dịch nhầy ở cổ tử cung để ngăn tinh trùng tiếp cận đối với trứng. tuy vậy, nồng độ nội tiết tố trong thuốc tránh thai khẩn cấp rất cao. Vì vậy, chúng có công dụng hầu như là ngay lập tức.

Vậy sau "yêu" bao nhiêu lâu thì uống thuốc tránh thai cấp tốc ? các bác sĩ cho rằng, Dù cho thời gian dùng thuốc tránh thai cấp tốc có nguy cơ từ lúc chấm dứt việc "lâm trận" tình dục cho tới thường hay là 3 hôm Rồi. nhưng mà, dùng càng sớm càng đem đến hữu hiệu cao. rõ ràng, uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 2 tiếng đầu sau khi "yêu" thì sẽ cho kết quả ngừa thai cao nhất (>95%). Còn Nếu mà lấy càng xa thời điểm "lâm trận" tình dục thì hữu hiệu đạt được càng suy giảm dần.

Lưu ý: đối tác tránh sử dụng quá 2 viên thuốc phòng tránh thai khẩn cấp trong 1 những ngày kinh nguyệt để không nên tình trạng thay đổi nội tiết tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc phòng tránh thai hằng ngày có hai dạng là dạng 21 viên cũng như loại 28 viên. Thuốc có chức năng giống thuốc ngừa thai khẩn cấp nhưng Nếu mà dùng đúng biện pháp sẽ đem lại hiệu quả đắt hơn. Đồng thời, hàm số lượng nội tiết tố trong thuốc khá nhẹ cần phải còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt tại nữ giới.

Việc sử dụng thuốc phòng tránh thai hằng ngày không tùy vào khoảng thời gian bạn có "yêu" tình dục. do Nếu có ý muốn phòng tránh thai bằng cách này, nữ giới nhất thiết lấy thuốc ngay từ hôm trước hết của những ngày kinh nguyệt cho tới lúc hết 1 vỉ thuốc. Rồi, nghỉ ngơi 1 tuần cùng với tiếp tục sử dụng vỉ kế tiếp đối với dạng thuốc 21 viên. đối với thuốc ngừa thai hằng ngày loại 28 viên, phụ nữ nhất thiết dùng từ hôm đầu tiên của chu kỳ kinh cho đến hết vỉ thuốc và tiếp tục lấy ngay vỉ kế tiếp.

Thực tế hiện nay, hai loại thuốc phòng tránh thai hàng ngày này có hàm lượng phân bổ nội tiết tố trong những viên tương tự nhau. tuy nhiên, loại 28 viên có cung cấp thêm 7 viên sắt giúp cho những chị em phụ nữ tránh được hiện tượng quên lấy thuốc bởi vì cần phải nghỉ ngơi 7 ngày.

Thuốc tránh thai hằng ngày nên được lấy đăng nhập 1 giờ cố định hằng ngày. Đồng thời, một số bác sĩ cũng lưu ý đối với một số chị em phụ nữ là trong 7 ngày trước tiên sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày, chị em nên kiêng "làm chuyện ấy" tình dục hay dùng thêm một số giải pháp bảo vệ khác biệt lúc quan hệ để không nên khả năng có thai bên ngoài mong muốn. nguyên do là bởi vì khi đó hàm số lượng nội tiết tố trong thuốc chưa đầy đủ để giúp cho một số chị em ngừa thai an toàn trong 7 ngày trước tiên lấy thuốc.

Trên đây là cung cấp của Chao Bacsi về Sau khi quan hệ bao lâu thì sử dụng thuốc tránh thai. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp cho bạn biết rõ hơn về thời điểm lấy hai loại thuốc tránh thai này. Vì vậy, hỗ trợ đăng nhập việc phòng chống nguy cơ có thai ngoài mong muốn.

Dẫn theo: 

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1514/xet-nghiem-hsv-o-dau-tot-tai-ha-noi.htm

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1515/xet-nghiem-hpv-o-dau-tot-nhat-ha-noi.htm

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1516/dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-gia-bao-nhieu.htm